Tiếng Việt | English

07/11/2020 - 08:25

Chi hội trưởng Phụ nữ học tập và làm theo gương Bác

Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (PN) khu phố 3, thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An - Huỳnh Thị Mộng Uyên là một trong những cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo gương Bác vừa được UBND huyện tặng giấy khen. Với sự năng động, sáng tạo, trách nhiệm, bà đã góp phần đưa phong trào Hội PN địa phương ngày càng phát triển, được hội viên (HV) tin yêu, cấp trên tin tưởng.

Hơn 15 năm gắn bó với công tác PN, bà Uyên (56 tuổi) luôn gương mẫu, nhiệt tình, gần gũi, thương yêu, giúp đỡ mọi người nên được nhiều người dân trong khu phố, khóm kính trọng, quý mến. Làm theo lời Bác, bà không ngừng phấn đấu, vượt qua trở ngại, tổ chức nhiều phong trào ý nghĩa thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình từ các HV. Nhờ vậy, những năm qua, công tác PN do bà phụ trách luôn hoàn thành và đạt hiệu quả cao.

Bà Huỳnh Thị Mộng Uyên

Chi hội khu phố 3 hiện có 8 tổ với 173 HV tham gia sinh hoạt. Với vai trò là Chi hội trưởng, bà Uyên thường xuyên tuyên truyền, vận động chị em PN học tập và làm theo gương Bác. Đặc biệt, bà triển khai, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Ngoài ra, việc học và làm theo gương Bác được bà vận dụng linh hoạt, sáng tạo với các phong trào thi đua đã đạt kết quả tích cực. Điển hình như phong trào PN giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo như nuôi heo đất; góp quỹ tương trợ; góp vốn xoay vòng hỗ trợ HV khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế. Nhờ đó, thu nhập của các hộ gia đình HV ngày càng ổn định hơn.

“Trong quá trình đảm nhiệm vai trò Chi hội trưởng, tôi thường xuyên tự nhắc nhở bản thân phải làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất; không ngừng học hỏi từng ngày. Đồng thời, tôi cố gắng rèn luyện đạo đức, học tập và làm theo gương Bác để ngày càng hoàn thiện bản thân, tạo được lòng tin cho HV. Từ đó, việc vận động HV tham gia các mô hình, hoạt động thuận lợi hơn” - bà Uyên chia sẻ.

Chủ tịch Hội Liên hiệp PN huyện Châu Thành - Nguyễn Thị Bích Tuyền cho biết: “Bà Huỳnh Thị Mộng Uyên luôn năng nổ tham gia các phong trào do Hội phát động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Bà luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong công việc, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của hội PN, được nhiều HV PN yêu mến và tín nhiệm. Đặc biệt, trong công tác an sinh xã hội, bà rất tận tình, làm bằng cái tâm, sẵn sàng giúp đỡ, trực tiếp chăm sóc người bệnh hiểm nghèo tại địa phương”.

Thông qua mô hình nuôi heo đất, chi hội thường xuyên hỗ trợ, tặng quà những hộ nghèo trong thị trấn cũng như hỗ trợ đồ dùng học tập cho con em HV vào đầu năm học. Bà còn vận động mạnh thường quân giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn, bệnh tật, người già neo đơn,... nhằm chia sẻ phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Bà duy trì Câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh khóm 3 (thành lập được 13 năm) với 26 thành viên. Câu lạc bộ hoạt động sôi nổi và hiệu quả, được nhiều chị em PN tham gia hưởng ứng. Qua đó, tạo điều kiện để PN trong khóm 3 gắn kết cũng như rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Từ sự phấn đấu của mình, năm 2020, bà được Chủ tịch UBND huyện Châu Thành tặng giấy khen vì đã có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Năm 2019, bà được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết