Tiếng Việt | English

21/04/2016 - 13:10

Chiêu lừa cung cấp sữa giá rẻ, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa có mối cung cấp sữa giá rẻ, đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt gần 13 tỷ đồng của 6 người.

Cuối tháng 5-2015, Nguyễn Thị Thúy Vân (47 tuổi, ngụ phường 4, TP. Tân An, tỉnh Long An) đến gặp và vay của chị Nguyễn Thị Điểm (SN 1968), ngụ khu phố 9, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An 100 triệu đồng lãi suất 3%/tháng để mở lớp mẫu giáo tư thục Đồ Rê Mí, địa điểm tại thị trấn Bến Lức.

Tuy nhiên, việc mở lớp mầm non không mang lại lợi nhuận nhiều nên Vân phải khất nợ của chị Điểm nhiều lần. Trước việc không có tiền trả nợ, Vân nghĩ cách kiếm tiền bất chính, nạn nhân mà Vân nghĩ đến lại chính là chị Điểm.

.

Chị Điểm – nạn nhân của Vân

Thủ đoạn của Vân là đến gặp chị Điểm và gạ gẫm có nguồn cung cấp sữa Vinamilk với giá rẻ hơn thị trường từ 150 – 200 ngàn đồng/thùng. Ngoài ra mua 100 thùng thì sẽ được khuyến mãi 10 thùng. Vì thế đề nghị chị Điểm hợp tác làm ăn và được đồng ý.

Theo đó Vân đề nghị chị Điểm và những “con mồi” của mình đặt tiền cọc trước. Những lần đầu Vân giao hàng đầy đủ.

Khi đã tạo dựng được lòng tin, Vân bắt đầu nghĩ đến việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngày 18-9-2015, Vân báo tin mua 100 thùng sữa vinamilK giá 25,4 triệu đồng, chỉ hai ngày sau đem tiêu thụ hết ở thị trấn Tầm Vu (Châu Thành, Long An) giá 28,4 triệu đồng. Cứ như thế, Vân lại thông báo đến chị Điểm những cuộc giao dịch khác cho lợi nhuận cao.

Sau những cuộc làm ăn này, cứ mấy ngày Vân gọi chị Điểm qua tính sổ rồi quyết toán tiền lời chia đôi, sau đó cả hai hùn vốn tăng dần lên để mua thêm sữa… giá rẻ bán giá cao. Với thủ đoạn này, chị Điểm vô tình sụp chiêu lừa đã sắp đặt sẵn của Vân.

Một thời gian sau, Vân đề nghị chị Điểm lấy thêm nguồn sữa giao cho các đại lý khác. Để có hàng nhanh, Vân đề nghị chị Điểm cho tạm ứng tiền trước theo từng lô hàng là 100% số hàng được lấy về theo thỏa thuận. Tuy nhiên, nhiều lần đưa tiền nhưng sữa giao không đủ số lượng, có lúc không giao, chị Điểm gọi hỏi thì Vân cứ hẹn lần này đến lần khác và trấn an chị Điểm cứ yên tâm.

Theo chị Điểm, đến ngày 23-11-2015, Vân điện thoại báo tin cho chị có lô hàng lớn cần mua là 1.000 thùng sữa Phương Nam, 1.500 thùng sữa Peno khuyến mãi mua 10 thùng được tặng 1 thùng. Nhẹ dạ cả tin, chị đã đưa cho Vân 800 triệu đồng. Nhưng đến chiều chẳng thấy sữa đem về, trong khi đó điện thoại của Vân cũng không liên lạc được.

“Sau một buổi chờ đợi, chiều cùng ngày, Vân gọi lại đề nghị tôi đưa cho mượn 1 tỷ đồng với lý do riêng. Khi đó tôi nhận thấy có điều bất thường nên tìm hiểu thì mới biết mình bị lừa, ngoài ra còn có 5 người khác cũng bị Vân lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự, trong số đó có chị em ruột của tôi”, chị Điểm kể.

Theo chị Điểm, tiền nhận đặt sữa, mượn mà chị đưa cho Vân lên đến 3 tỷ đồng, tiền vay 110 triệu đồng với lãi suất 3% tháng.

Cuối tháng 3-2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An quyết định khởi tố vụ án, tống đạt lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bị can Nguyễn Thị Thúy Vân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Qua làm rõ, ngoài trường hợp của chị Điểm, thì Vân còn lừa đảo, chiếm đoạt của chị Nguyễn Thị Mười 2,31 tỷ đồng, Đào Thị Thanh Tuyền 595 triệu đồng, Nguyễn Văn Tốt 1,22 tỷ đồng, Nguyễn Thị Y 6,2 tỷ đồng, Lê Thị Tuyết Sương 1,05 tỷ đồng và Nguyễn Thị Kim Huyền 797 triệu đồng

Tổng số tiền mà Vân lừa đảo, chiếm đoạt của các nạn nhân gần 13 tỷ đồng. Ngoài ra, Vân còn chơi hụi, vay mượn gần 1 tỷ đồng nhưng đây chỉ là giao dịch dân sự nên cơ quan điều tra không đề cập trong vụ án./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết