Tiếng Việt | English

06/06/2016 - 19:32

Chìm tàu trên sông Hàn: Đình chỉ công tác đối với 2 cá nhân

Thăm hỏi nạn nhân vụ chìm tàu. (Ảnh: Văn Nhiều/TTXVN)

Trong ngày 6/6, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan về vụ chìm tàu du lịch Thảo Vân 2.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng yêu cầu Sở Giao thông vận tải thành phố đình chỉ công tác đối với ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng và ông Nguyễn Công Hiệu, Đội trưởng đội quản lý bến (Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng); cử Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải phụ trách Cảng vụ, hoàn thiện các công tác quản lý, các nội quy, quy chế đến khi có người thay thế.

Giải trình về sự việc này, ông Lê Sáu cho biết, chủ phương tiện Thảo Vân 2 có hai tàu. Tàu Thảo Vân 2 có đăng ký, đăng kiểm đầy đủ nhưng phương tiện này đi lại trên sông Hàn, không được chở khách.

Ông Lê Sáu cũng cho biết thêm, khi tàu xuất bến, ba người phân công nhiệm vụ trực bến là anh Kiên, Toản, Thuận, đang làm nhiệm vụ xuất bến cho sáu tàu khác.

Về trách nhiệm của biên phòng và cảnh sát giao thông đường thủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu lãnh đạo bộ đội biên phòng kiểm điểm trách nhiệm đối với Thượng tá Nguyễn Thanh Đính, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu Cảng và đề nghị Giám đốc Công an thành phố kiểm điểm trách nhiệm đối với Trung tá Đặng Viết Tài, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường thủy.

Đến chiều 6/6, sức khỏe của bảy du khách gặp nạn đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng đã ổn định.

Theo bác sỹ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh viện đang điều trị cho ba du khách, trong đó du khách người Malaysia bị thương nặng nhất đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang tiến triển tốt.

Tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, 13 trong tổng số 17 cháu nhỏ gặp nạn đã được xuất viện.

Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng Nguyễn Sơn cho biết bốn cháu nhỏ đang điều trị cũng đã dần hồi phục sức khỏe, trong đó, hai cháu điều trị tại Khoa Hô hấp, hai cháu điều trị tại Khoa Hồi sức. Trong chiều 6/6, các bác sỹ thăm khám cho bốn cháu, nếu sức khỏe tiến triển tốt sẽ được xuất viện./.

Văn Nhiều - Văn Sơn/TTXVN

Chia sẻ bài viết