Tiếng Việt | English

19/02/2019 - 18:06

Chính thức khai mạc Lễ hội Làm Chay 

Chiều 19/02 (nhằm ngày 15 tháng Giêng Âm lịch), Lễ hội Làm Chay chính thức được khai mạc tại Đình Tân Xuân, thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An với sự tham dự của đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện cùng hàng ngàn người dân nô nức về tham gia lễ hội.

Tiêu Diện Đại Sĩ được thỉnh từ chùa Linh Phước đến chùa Linh Võ, mở đầu Lễ hội Làm Chay

Lễ hội Làm Chay là lễ hội dân gian lớn nhất tại huyện Châu Thành, mang ý nghĩa cầu cho Quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu và tri ân những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì hòa bình, độc lập dân tộc. Bên cạnh đó, lễ hội còn góp phần khôi phục các giá trị truyền thống của dân tộc. Hàng năm, lễ hội thu hút hàng chục ngàn du khách trong và ngoài tỉnh tham dự. 

Đánh trống khai mạc lễ hội

Trong chuỗi các hoạt động của ngày 15 tháng Giêng Âm lịch, đêm nay, du khách cũng được thưởng thức văn nghệ hát bộ, xem diễu hành xe hoa quanh thị trấn Tầm Vu và các xã: Dương Xuân Hội, Hiệp Thạnh, An Lục Long và Long Trì.

Chuẩn bị xe hoa sẵn sàng cho buổi diễu hành

Ngày mai (20/02), Lễ hội Làm Chay sẽ diễn ra các hoạt động: Nghi thức tế lễ truyền thống, phát quà cho hộ nghèo, trò chơi dân gian, thỉnh cỗ bánh, Chiêu U đường bộ và đường sông, diễu hành ghe đăng, xô giàn,.../.

Thanh Hiểu - Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết