Tiếng Việt | English

15/07/2015 - 15:03

Chợ bách hóa Tam Nông cháy rụi trong đêm, thiệt hại hơn 6 tỷ đồng

Khoảng hơn 20 giờ khi các tiểu thương dọn hàng xong và khóa cửa ra về thì ngọn lửa bốc cháy từ 1 ki -ot nằm ở góc chợ.

Khoảng 21 giờ ngày (14/7), chợ bách hóa Tam Nông, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đã xảy ra cháy lớn. 20 ki-ot cùng hàng hóa đã bị thiêu rụi, thiệt hại ban đầu ước tính hơn 6 tỷ đồng.

Chợ Tam Nông sau cháy

Theo thông tin từ các hộ tiểu thương thì khoảng hơn 20 giờ thì các tiểu thương dọn hàng xong và khóa cửa ra về. Sau đó, thì ngọn lửa bốc cháy từ 1 ki -ot nằm ở góc chợ. Do khóa cẩn thẩn trong cửa sắt nên người dân không thể phá cửa vào chữa cháy. Ngay sau đó, ngọn lửa bùng phát nhanh lan sang các ki-ot kế bên do phía trong rất nhiều hàng hóa dễ cháy.

Khi phát hiện cháy, địa phương đã huy động 5 xe chữa cháy, hơn 200 người bao gồm lực lượng dân phố, kết hợp công an thị trấn Tràm Chim, công an huyện Tam Nông đã tích cực chữa cháy. Sau đó lực lượng chữa cháy khu vực Hồng Ngự và tỉnh Đồng Tháp đã tiến hành ứng cứu. Tuy nhiên, do đa số là mặt hàng ở khu vực này là mỹ phẩm, vải và quần áo nên tốc độ cháy lan rất nhanh; đồng thời phía trên các ki-ot làm bằng kiếng nên khi cháy thì phát nổ làm cho công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Phải mất gần 3 giờ, đến khoảng 23 giờ thì ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Sau khi xảy ra vụ việc, sáng nay (15/7) ông Nguyễn Văn Na, Chủ tịch UBND huyện Tam Nông cùng ngành chức năng đã đến thăm hỏi động viên các tiểu thương và trao hỗ trợ trước mắt mỗi tiểu thương 4 triệu đồng.

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi hoàn toàn 20 ki-ot, cháy xém 1 ki-ot chứa hàng của tiểu thương. Nguyên nhân vụ cháy đang được ngành chức năng xác minh làm rõ./.

Thanh Tùng/VOV-ĐBSCL 

Chia sẻ bài viết