Tiếng Việt | English

03/09/2017 - 04:17

Chống khủng bố: Italy triển khai chiến dịch an ninh cao điểm ở Rome

Sau loạt vụ tấn công bằng xe tải tại thành phố Barcelona của Tây Ban Nha khiến hơn 100 người thương vong, cảnh sát Italy đã mở một chiến dịch tuần tra, kiểm soát trên diện rộng mà đối tượng chủ yếu là các xe tải nhẹ lưu thông trong khu vực trung tâm lịch sử, du lịch của thủ đô Rome.

Cảnh sát kiểm tra an ninh tại Quảng trường San Carlos. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Theo đó, trong các ngày từ 28-30/8 vừa qua, qua kiểm tra hơn 32.000 trường hợp (với 5.634 người nước ngoài), cảnh sát đã thu giữ 24 xe và bắt giữ 114 đối tượng, song chủ yếu do liên quan đến ma túy.

Rất nhiều đối tượng bị khám xét, tạm giữ là những đối tượng đã từng có tiền án, tiền sự.

Để triển khai chiến dịch cao điểm này, khoảng 3.500 nhân viên thuộc nhiều lực lượng cảnh sát chuyên ngành đã phải phối hợp hoạt động suốt 24/24 giờ, trong đó có cả hoạt động phối hợp với lực lượng cảnh sát của các quốc gia trong khối tự do đi lại Schengen.

Trước đó, Italy cũng đã tăng cường các biện pháp ngăn ngừa tấn công khủng bố xung quanh các địa điểm nghệ thuật và kiến trúc, cũng như các khu vực đông người qua lại.

Các hàng rào an ninh và các khối bê tông cũng được đặt để ngăn ngừa nguy cơ tấn công bằng xe ôtô tại các con phố du lịch nổi tiếng ở nhiều thành phố như Rome, Milan, Bologna, Turin...

Các nước châu Âu hiện vẫn đang trong tình trạng tăng cường an ninh cao độ sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố trong khu vực, nhất là vụ đâm xe vào đám đông tại Barcelona và Cambrils ngày 17/8 vừa qua, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Các vụ tấn công này đã gây chấn động cả châu Âu và toàn thế giới. Nó diễn ra sau một loạt vụ tấn công tương tự bằng hình thức lao xe vào đám đông ở Pháp, Anh, Đức và Mỹ./.

Theo TTXVN/VIETNAM+

Chia sẻ bài viết