Tiếng Việt | English

15/11/2016 - 15:48

Chủ động cắt nguồn lây truyền virus Zika từ muỗi tại VũngTàu

Ngay sau khi phát hiện trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên chính quyền tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã triển khai chống dịch tránh lây lan diện rộng.

Ảnh minh họaBệnh nhân nhiễm vi rút Zika đầu tiên của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ở thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành. Sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Trung tâm Y tế huyện Tân Thành đã tiến hành công tác truyền thông, phòng chống dịch từ chiều ngày 12/11.

Ông Hà Văn Thanh, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói: “Bệnh nhân này có đi lại vùng dịch và đặc biệt có tiếp xúc với yếu tố mầm bệnh, tôi nghĩ, qua ca bệnh này chúng ta sẽ xử lý bằng cách cắt đường truyền thông qua Vecto đường truyền thì chúng ta hy vọng sẽ dập được dịch này”.

Công tác diệt lăng quăng được ban chỉ đạo phòng chống dịch thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành triển khai đến từng thôn ấp. Từ chiều 14/11, việc phun hóa chất được triển khai ngay tại địa phương và gia đình của bệnh nhân.
Bác sỹ Phan Chánh Phú, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Thành cho biết: “Sau khi dịch xảy ra hiện nay chúng tôi tiếp tục truyền thông, đưa các lực lượng y tế thôn ấp, cộng tác viên nhất là ấp trưởng để diệt lăng quăng, chúng tôi đi phun xịt ở phạm vi bán kính nhà của bệnh nhân này từ 200 – 250 mét”. 

Theo quy định của Bộ Y tế, đối với bệnh nhân bị sốt có 2 trong 4 triệu chứng như: sốt, đau cơ, đau khớp tức là nghi ngờ nhiễm Zika, kết hợp với tiền sử đi đến vùng dịch là có thể chẩn đoán được bệnh. Vì vậy, chính quyền địa phương và ngành y tế Bà Rịa-Vũng Tàu đang khuyến cáo người dân cùng với việc chủ động diệt muỗi, lăng quăng cần hiểu rõ triệu chứng của bệnh Zika để kịp thời chữa trị, phòng ngừa, tránh lây lan trong cộng đồng./.

CTV Gia Khang/VOV-TPHCM

Chia sẻ bài viết