Tiếng Việt | English

23/10/2021 - 10:15

Chủ động phòng dịch trong trạng thái 'bình thường mới'

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Long An cơ bản được kiểm soát, người dân thích ứng dần với cuộc sống “bình thường mới”, vừa phòng dịch, vừa đẩy mạnh phát triển KT-XH, không lơ là, chủ quan và thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Anh Huỳnh Tư Lâm thực hiện test nhanh Covid-19 trước khi nhận việc tại kho thanh long

Anh Huỳnh Tư Lâm thực hiện test nhanh Covid-19 trước khi nhận việc tại kho thanh long

Bà Hoàng Thị Tuyết là tiểu thương tại chợ Vĩnh Công, huyện Châu Thành. Những ngày qua, mặc dù tình hình dịch bệnh đã tạm lắng nhưng bà Tuyết và các thành viên trong gia đình vẫn duy trì thói quen đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn khi bán hàng, hạn chế tiếp xúc đông người. Bà Tuyết còn trang bị nhiều khẩu trang y tế để tặng miễn phí cho khách đến mua hàng khi có nhu cầu.

Bà chia sẻ: “Tôi mua sẵn nhiều hộp khẩu trang y tế, nếu có khách hàng đến mà quên đeo thì tôi tặng họ. Sức khỏe là quan trọng nhất nên mỗi người cần có ý thức phòng dịch để bảo vệ bản thân”.

Thích ứng với cuộc sống “bình thường mới”, chị Võ Thị Út Thủy (xã An Lục Long, huyện Châu Thành) cho biết: “Tôi và các thành viên trong gia đình hạn chế tập trung đông người, dạy con, cháu cách đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn”. Cũng như bà Tuyết và chị Út, anh Huỳnh Tư Lâm - nhân công tại kho thanh long Phước Lộc (huyện Châu Thành), cũng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Anh chia sẻ: “Khi đi làm trong kho, tôi và mọi người đều đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn, khai báo y tế trước khi nhận việc và luôn tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch. Chủ kho thường xuyên kiểm tra, đề nghị chúng tôi thông báo kịp thời nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở để kiểm tra, cách ly”.

Nhằm duy trì thành quả chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của ngành chức năng, mỗi người cần nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng dịch, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, góp phần cùng địa phương và cả nước thực hiện mục tiêu phòng, chống dịch hiệu quả./.

Thanh Ngân

Chia sẻ bài viết