Tiếng Việt | English

08/01/2016 - 18:45

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã tảo hôn cho con

Dư luận xã Vĩnh Châu A, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đang xôn xao việc Chủ tịch MTTQ xã - Võ Việt Thù tổ chức đám cưới cho con trai chưa đủ tuổi đăng ký kết hôn, bất chấp sự vận động, can thiệp không cho tổ chức của chính quyền địa phương.

Theo đó, ngày 17 và 18-12-2015, gia đình ông Võ Việt Thù, ở ấp Vĩnh Nguyện, xã Vĩnh Châu A, tổ chức đám cưới linh đình cho con trai út V.B.P trong khi P. chỉ vừa tròn 18 tuổi và con dâu N.K.T.L, sinh ngày 14-12-1998.

Ông T. - người dân địa phương bức xúc: Rõ ràng, ông Thù biết con trai chưa đủ tuổi kết hôn mà vẫn tổ chức đám cưới cho con. Trong khi ông Thù đang đương chức Chủ tịch MTTQ xã, lại là đảng ủy viên nữa, cán bộ mà không gương mẫu thì người dân làm sao noi theo?

Một số người khác cũng tỏ ra bất bình trước đám cưới của con trai ông Thù, bởi mấy năm nay, người dân trong xã đang phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa. Và mới đây, đoàn phúc tra của tỉnh vừa đến kiểm tra để chuẩn bị xem xét công nhận xã văn hóa cho Vĩnh Châu A.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Châu A - Nguyễn Văn Bình cũng xác nhận sự việc trên. “Trước khi tổ chức đám cưới cho con, chính quyền địa phương nhiều lần làm công tác tư tưởng, vận động, thậm chí lập biên bản không cho tổ chức đám cưới, song đám cưới vẫn diễn ra. Bản thân đồng chí Thù cũng làm tường trình và bản kiểm điểm cá nhân tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách. Hiện Ủy ban Kiểm tra xã đang làm các bước xác minh để xem xét hình thức kỷ luật đối với đồng chí Thù” - ông Bình cho biết.

Ngoài ra, một số người dân còn lo ngại, ngay tại ấp này có một cặp đôi khác là N.P.A và N.T.H cũng chưa đủ tuổi kết hôn nhưng chung sống với nhau từ lâu mà chính quyền địa phương chưa có động thái xử lý gì. Chỉ sợ cán bộ làm được thì người dân thấy vậy cũng làm theo!?./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết