Tiếng Việt | English

23/12/2016 - 14:13

Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động cho Bệnh viện Việt Đức

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bệnh viện hữu nghị Việt Đức.

Sáng 23/12, tại Hà Nội, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức tổ chức lễ kỷ niệm 110 năm thành lập (1906-2016) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Lễ khánh thành Nhà truyền thống của Bệnh viện hữu nghị Việt Đức.
Dự lễ kỷ niệm có Chủ tịch nước Trần Đại Quang, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội, cùng cán bộ, viên chức của bệnh viện qua các thời kỳ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh... gửi lẵng hoa chúc mừng.

Ra đời từ năm 1906 với tiền thân là Bệnh viện Phủ Doãn, là một trong những bệnh viện có lịch sử lâu đời gắn liền với lịch sử nền y học hiện đại Việt Nam. Trải qua 110 năm xây dựng, phấn đấu và phát triển, bệnh viện ngày càng lớn mạnh về mọi mặt với đội ngũ các giáo sư, thầy thuốc, các nhà khoa học nổi tiếng, trình độ cao, tay nghề giỏi, đạo đức trong sáng, như các giáo sư Hồ Đắc Di, Tôn Thất Tùng, Nguyễn Trinh Cơ, Nguyễn Dương Quang..., góp phần quan trọng vào sự phát triển của nền y học nước nhà.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.Từ một cơ sở y tế quy mô 400 giường bệnh với trang thiết bị hạn chế, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức đã trở thành trung tâm ngoại khoa hàng đầu cả nước với 1.500 giường bệnh, hơn 50 phòng mổ hiện đại và là bệnh viện chuyên khoa duy nhất được xếp hạng đặc biệt, luôn tích cực phát triển các mũi nhọn y học hiện đại của y tế chuyên sâu, trong nghiên cứu về chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh, tích cực tham gia đào tạo nguồn lực chất lượng cao cho ngành Y tế và nâng cao kỹ năng cho các bác sĩ vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích, đóng góp to lớn mà các thế hệ thầy thuốc, nhân viên y tế của Bệnh viện hữu nghị Việt Đức đã đạt được trong thời gian qua; nhiệt liệt chúc mừng Bệnh viện vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai nhân kỷ niệm 110 năm thành lập.

Chủ tịch nước phát biểu tại lễ kỷ niệm
Chủ tịch nước nêu rõ: Việt Nam bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế với nhiều thời cơ, thuận lợi, nhưng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, nhất là các nguy cơ về ô nhiễm môi trường, tai nạn lao động, tai nạn giao thông, lây truyền các dịch bệnh nguy hiểm. Bối cảnh đó, đòi hỏi ngành y tế nói chung, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức nói riêng tập trung nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị bệnh viện cần tiếp tục đổi mới công tác chăm sóc, điều dưỡng, quản lý người bệnh, xây dựng nền nếp làm việc của một bệnh viện chuyên nghiệp trong các quy trình chuyên môn. Đặc biệt cần thấm nhuần sâu sắc và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu Người thầy thuốc phải là người mẹ hiền; nêu cao y đức, tận tình chăm sóc người bệnh với tinh thần trách nhiệm cao và thái độ thân thiện. Đồng thời, làm tốt công tác phục vụ y tế trong những dịp lễ, tết, các sự kiện quan trọng của đất nước, các hội nghị quốc tế lớn tổ chức tại Việt Nam.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu Bệnh viện hữu nghị Việt Đức quan tâm hơn nữa công tác đào tạo và chỉ đạo tuyến, bệnh viện vệ tinh, góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện và y tế cơ sở, chú trọng công tác bồi dưỡng chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật để cán bộ y tế tuyến dưới cập nhật kiến thức, phương pháp điều trị, chăm sóc, phẫu thuật mới. Qua đó, góp phần giảm tỷ lệ chuyển tuyến, giúp người bệnh được thụ hưởng những dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương.

"Bệnh viện Việt Đức cần quan tâm phát triển kỹ thuật mũi nhọn, chuyên sâu, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân ngày càng cao và đa dạng. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, tiếp cận và ứng dụng những thành tựu về khoa học - kỹ thuật tiên tiến trong khám chữa bệnh. Mở rộng hợp tác quốc tế trong việc trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm với các thầy thuốc, các bệnh viện danh tiếng của các nước có nền y học hiện đại, tranh thủ sự giúp đỡ và đầu tư nguồn lực của các tổ chức quốc tế, từng bước đưa Bệnh viện đạt trình độ tiên tiến trong khu vực và trên thế giới", Chủ tịch nước nêu rõ.

Chủ tịch nước đề nghị Thành ủy, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Bộ Y tế và các bộ, ban, ngành địa phương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Bệnh viện hữu nghị Việt Đức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời mong muốn, các thầy thuốc, nhân viên y tế của Bệnh viện tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, nỗ lực phấn đấu giành được những kết quả, thành tích to lớn hơn nữa.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao Huân Chương Lao động hạng nhất cho Bệnh viện hữu nghị Việt Đức
Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao Huân chương Lao động hạng nhất cho Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, tham gia Lễ khánh thành Hội trường Tôn Thất Tùng, Nhà truyền thống và trao quà cho 1 số bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn./.

Việt Cường-Văn Hải/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết