Tiếng Việt | English

29/04/2020 - 15:24

Chưa xong COVID-19, Singapore tiếp tục đối mặt với dịch sốt xuất huyết

Chính phủ Singapore cảnh báo nếu không có các biện pháp ngăn chặn kịp thời, số người mắc bệnh sốt xuất huyết năm nay tại Singapore sẽ vượt quá con số 16.000 ca của năm 2019.


Áp phích nhắc nhở người dân về dịch sốt xuất huyết tại Singapore. (Ảnh: The Straits Times)

Phóng viên TTXVN tại Singapore dẫn thông báo của Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA) cho biết nước này đã ghi nhận thêm 2 ca tử vong do sốt xuất huyết, nâng tổng số người tử vong do dịch bệnh này từ đầu năm đến nay lên 7 người.

Tổng số ca mắc sốt xuất huyết cho đến nay tại Singapore là hơn 6.000 người, hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019 với số ca mắc bệnh hàng tuần ở mức cao, khoảng từ 300-400 ca/tuần.

NEA cảnh báo nếu không có các biện pháp ngăn chặn kịp thời, số người mắc bệnh sốt xuất huyết năm nay tại Singapore sẽ vượt quá con số 16.000 ca của năm 2019. Trước đó, NEA đã kêu gọi tăng cường các biện pháp trong cộng đồng nhằm đối phó với dịch bệnh trên, ngay cả khi các biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng từ 7/4 đến 1/6 để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Theo NEA, các nỗ lực kiểm soát muỗi truyền bệnh được coi là công việc thiết yếu trong giai đoạn này. Bên cạnh đó, người dân cũng cần tăng cường các biện pháp phòng dịch, giữ vệ sinh nơi ở, loại bỏ những điều kiện cho muỗi cư trú.

Cũng theo NEA, cơ quan này sẽ bắt đầu tăng cường kiểm tra các khu xây dựng, khu nhà ở của người lao động, đặc biệt là những ổ dịch. Bất kỳ ai vi phạm những quy định về công tác phòng chống dịch sẽ bị xử phạt. Vi phạm lần đầu sẽ bị phạt 5.000 dollar Singapore (SGD) (hơn 3.500 USD), hoặc bị phạt tù tới 3 tháng, hoặc cả hai. Tái phạm sẽ bị phạt tới 10.000 SGD, hoặc phạt tù tới 6 tháng, hoặc cả hai./.

 Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết