Tiếng Việt | English

14/07/2015 - 08:26

Chứng khoán tụt dốc, nhà giàu Trung Quốc ôm tiền đi đâu?

Chứng khoán Trung Quốc tụt dốc khiến giới nhà giàu của nước này ôm tiền sang Tây mua nhà đất, trong đó chủ yếu là Mỹ, Anh và Úc.

Sau cơn bão chứng khoán trên thị trường Trung Quốc, nhiều khách hàng tiềm năng tỏ ra hứng thú với thị trường nhà đất toàn cầu, trong đó có thị trường Anh, Mỹ, Australia và Singapore.

Hãng tin Reuters cho biết, các nhà đầu tư bất động sản tại Australia, Anh và Canada đang lo phải cạnh tranh gay gắt với các đại gia đến từ Trung Quốc để tìm nơi trú ẩn an toàn cho nguồn vốn của họ sau khi bong bóng chứng khoán vỡ ở quê nhà.

Ông trùm bất động sản tại Sydney, Michael Pallier tiết lộ, ông đã bán 2 tòa chung cư trị giá 10,3 triệu USD cho tỷ phú người Trung Quốc, và bày tỏ hy vọng sẽ thực hiện nhiều thương vụ tiếp theo với các nhà đầu tư giàu có này.

Ước tính, cổ phiếu Trung Quốc rớt giá khoảng 20% kể từ giữa tháng 6/2015. Điều này khiến giới đầu tư trong nước nản lòng và tìm đường ra nước ngoài sinh lợi cho nguồn vốn của họ.

Nhà đầu tư Trung Quốc đang săn lùng các dự án bất động sản tại Australia

Một số tỷ phú Trung Quốc quan tâm đến trái phiếu Mỹ và Thụy Sĩ, coi đây là nơi đầu tư an toàn bên cạnh những dự án bất động sản khác ở nước ngoài.

Ed Mead, Giám đốc điều hành của công ty Douglas & Gordon có trụ sở tại London, cho biết các nhà đầu tư Trung Quốc đã tìm đến Anh để đặt mua các khu căn hộ.

Theo Reuters, hiện có khoảng 91.000 người giàu Trung Quốc muốn có quốc tịch thứ 2 để có thêm cơ hội sở hữu nhà ở và đất đai ở nước ngoài. Những đại gia với số tài sản vượt 1 triệu USD đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Mỹ, Hong Kong, Singapore và Anh.

Brian Ward, quản lý cao cấp của công ty bất động sản Colliers International tại Mỹ cho biết, các nhà đầu tư Trung Quốc đã rót khoảng 5 tỷ USD vào thị trường bất động sản Mỹ trong 6 tháng đầu năm 2015, cao hơn nhiều so với con số 4 tỷ USD vào năm ngoái.

Australia và Canada cũng được coi là miếng bánh ngon của các đại gia Trung Quốc bởi giá nhà đất ở đây khá ổn định. Mới đây, chính phủ Australia đã có động thái thắt chặt quy định sở hữu nhà đất đối với người nước ngoài để ngăn dòng chảy vốn ồ ạt từ Trung Quốc./.

Trần Ngọc/VOV.VN
Theo Reuters

Chia sẻ bài viết