Tiếng Việt | English

10/06/2021 - 09:27

Chung tay đóng góp Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19

Tối ngày 05/6, tại buổi ra mắt Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi mọi người cùng ủng hộ quỹ. Thủ tướng khẳng định: Đảng, Nhà nước, Chính phủ hiểu và trân trọng mọi đóng góp của người dân, doanh nghiệp, không kể ít hay nhiều đều xuất phát từ tấm lòng, trái tim, trách nhiệm với cộng đồng, sự chia sẻ với Nhà nước nên bảo đảm quản lý, giám sát hoạt động của Quỹ minh bạch và đúng mục đích nhằm phục vụ sức khỏe nhân dân.

Quỹ được thành lập nhằm huy động mọi nguồn lực xã hội để mua vắc-xin từ nước ngoài; nghiên cứu, sản xuất vắc-xin trong nước và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19 cho mọi người. Tiêm vắc-xin là một trong những biện pháp hữu hiệu để phòng dịch Covid-19. Nhằm bảo vệ sức khỏe người dân, Đảng và Nhà nước thực hiện mục tiêu sớm tiêm vắc-xin miễn phí cho tất cả mọi người và việc này cần được duy trì hàng năm.

Mọi sự đóng góp đều trên nguyên tắc tự nguyện. Người có nhiều góp nhiều, người có ít góp ít, người không góp thì ủng hộ bằng tinh thần nhằm sớm thực hiện mục tiêu tiêm vắc-xin miễn phí cho mọi người. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, dân tộc Việt Nam luôn đồng lòng, chung tay để cùng vượt qua khó khăn, nhất là ở những thời điểm nguy khó, tinh thần đoàn kết càng được thể hiện rõ nét. Cũng với ý nghĩa đoàn kết, chung tay phòng, chống dịch bệnh, Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 đã nhận được sự ủng hộ của cả cộng đồng. Mọi sự đóng góp đều đáng trân quý. Việc làm này thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc, là sự chắt chiu, góp sức của tất cả mọi người. Do đó, việc sử dụng quỹ một cách hiệu quả là trách nhiệm, nghĩa vụ của các cơ quan chức năng.

Với ý nghĩa nhân văn, tốt đẹp mong rằng Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 sẽ tiếp tục lan tỏa và nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Ủng hộ Quỹ là thể hiện tấm lòng và trách nhiệm của mỗi người vì sức khỏe cộng đồng, vì lợi ích quốc gia, dân tộc./.

Hồng Nhung

Chia sẻ bài viết