Tiếng Việt | English

08/06/2021 - 07:23

Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 – Sẻ chia, đồng lòng đẩy lùi đại dịch

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tính từ ngày 27/4 đến nay, dịch bệnh đã lan rộng trên 30 tỉnh, thành phố, đặc biệt nghiêm trọng ở các khu công nghiệp và khu dân cư. Nhằm bảo vệ sức khỏe nhân dân, Đảng, Nhà nước đưa ra giải pháp chống dịch theo phương châm “5K + vắc-xin”, chủ trương mua vắc-xin phòng dịch cho nhân dân cả nước, tiến tới miễn nhiễm cộng đồng.

Vắc-xin - Giải pháp căn cơ đẩy lùi đại dịch

Long An có 20 ca mắc Covid-19 (bao gồm ca mắc cộng đồng và ca nhập cảnh), trong đó có 10 ca khỏi bệnh và 10 ca đang điều trị. Với nguồn lực ngân sách Nhà nước và nguồn lực từ xã hội, thời gian qua, tỉnh đã thành lập 42 khu cách ly tập trung (cấp độ 5) với 10.639 chỗ; đầu tư mua sắm trang thiết bị cho 4 bệnh viện hạng 2 và 1 bệnh viện dã chiến phục vụ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19; hỗ trợ vật chất, trang thiết bị phục vụ sinh hoạt cho lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới… Tổng kinh phí đã chi khoảng 102 tỉ đồng.

Tiêm vắc-xin là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính quyết định và có tính chiến lược để thoát khỏi đại dịch Covid-19

Hiện nay, tiêm vắc-xin là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính quyết định và có tính chiến lược để thoát khỏi đại dịch Covid-19. Tại Long An, số đối tượng (từ 18 tuổi trở lên) cần được tiêm vắc-xin là gần 1,3 triệu người, tương ứng với trên 2,8 triệu liều vắc-xin, tổng nhu cầu kinh phí ước tính lên đến 1.261 tỉ đồng.

Trong bối cảnh ngân sách tỉnh Long An khó khăn, thực hiện tinh thần chỉ đạo “chống dịch như chống giặc” và “phương châm 4 tại chỗ”, ngày 04/6, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 5176/QĐ-UBND về việc thành lập Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 tỉnh Long An. Theo đó, Quỹ nhằm huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong tỉnh, ngoài tỉnh, nước ngoài và các nguồn hợp pháp khác cho hoạt động mua vắc-xin phòng Covid-19 trong tình hình dịch bệnh đang tiếp tục diễn biến phức tạp.

Ngày 07/6, Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 chính thức được ra mắt. Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út ra lời kêu gọi và gửi lời cảm ơn đến đồng bào, chiến sĩ trên địa bàn tỉnh, những người con quê hương Long An đang làm việc và sinh sống tại các địa phương khác, các doanh nghiệp, doanh nhân, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, những người bạn, đối tác quốc tế của Long An tự nguyên tham gia đóng góp, tài trợ, hỗ trợ cho Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 bằng kinh phí, vật chất, công sức, trí tuệ, tình cảm theo mọi hình thức, ở mọi nơi, mọi lúc.

Mọi khoản kinh phí đóng góp dù nhiều hay ít, mọi lời góp ý, mọi sự ủng hộ cho công cuộc phòng chống Covid-19 nói chung và cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 nói riêng đều rất quý và đáng trân trọng.

Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”

Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 là quỹ của sự nhân ái, tinh thần đoàn kết, của niềm tin và trái tim kết nối trái tim để cùng vượt qua khó khăn, chung tay đẩy lùi đại dịch.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An, Chủ tịch HĐQT CTCP Đồng Tâm -  Võ Quốc Thắng cho biết: “Dù ít hay nhiều, mỗi đóng góp trong thời điểm này đều đáng quý. Thay mặt Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, tôi cũng kêu gọi các doanh nghiệp bằng khả năng của mình cố gắng làm tốt công tác chống dịch, chăm lo cho cán bộ, nhân viên đơn vị mình, cùng chung sức với lãnh đạo tỉnh trong công tác phòng chống dịch. Tôi tin tưởng rằng với sự lãnh đạo đúng đắn, Long An sẽ cùng cả nước nhanh chóng đẩy lùi đại dịch”.

Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Bamboo Capital - Nguyễn Hồ Nam cho biết, việc chung tay đóng góp cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 thể hiện sự đoàn kết, sức mạnh tổng hợp của nhân dân ta trong công tác phòng chống dịch. Khi dịch bệnh được đẩy lùi thì người dân mới có thể ổn định kinh tế, cuộc sống, doanh nghiệp tiếp tục hoạt động sản xuất, kinh doanh. Với sự đoàn kết, chung sức, chung lòng, Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm, đóng góp của các tổ chức, cá nhân, góp phần ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả.

Nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã cam kết ủng hộ Quỹ vắc-xin Covid-19 ngay trong ngày đầu ra mắt

Bên cạnh nhiều doanh nghiệp, tổ chức cam kết hỗ trợ Long An từ tiền mặt đến vắc-xin, còn có cá nhân tự trích kinh phí riêng hỗ trợ 100 triệu đồng ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19.

Chị Lê Thị Kim Huệ (ngụ huyện Bến Lức, tỉnh Long An) chia sẻ: “Tùy theo khả năng của mình, tôi trích kinh phí cá nhân để ủng hộ cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19, đặc biệt giúp đỡ cho những người không đủ khả năng, điều kiện tài chính để tiêm vắc-xin. Tôi cũng muốn lan tỏa thông điệp cộng đồng cùng chung tay đóng góp, giúp mọi người dân đều có thể tiếp cận vắc-xin, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này".

Tính đến 17 giờ chiều qua, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đăng ký cam kết ủng hộ Quỹ vắc- xin phòng Covid-19 tỉnh Long An với số tiền 22,3 tỉ đồng và 71.000 liều vắc- xin. Số tiền nhận được qua số tài khoản 6600 238 999 999 là 2.115.500.000 đồng.

Hiện nay, vắc-xin phòng Covid-19 được xem là giải pháp hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch. Khi mỗi người dân được tiếp cận sớm, tăng độ bao phủ vắc-xin và đạt được miễn dịch cộng đồng sẽ góp phần nhanh chóng đẩy lùi đại dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường và phát triển kinh tế - xã hội./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết