Tiếng Việt | English

13/06/2024 - 15:59

Chung tay giúp phụ nữ thoát nghèo

Cách thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An hơn 10km, xã Tân Bửu đã và đang phát triển với hạ tầng được nâng cấp, đời sống người dân ổn định. Góp phần không nhỏ vào bức tranh kinh tế, đời sống ấy là những hoạt động thiết thực của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã trong công tác giảm nghèo bền vững, hiệu quả.

Toàn xã hiện còn 8 hộ nghèo, 33 hộ cận nghèo, trong đó có 6 hộ nghèo và 27 hộ cận nghèo do PN làm chủ. Thời gian qua, Hội LHPN xã Tân Bửu thực hiện nhiều cuộc vận động, mô hình có ý nghĩa nhằm hỗ trợ, san sẻ phần nào khó khăn với các gia đình, tạo điều kiện cho PN có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, có cơ hội thoát nghèo.

Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Bửu - Trương Thị Thanh Tâm cho biết: “Trong năm 2023, Hội vận động hội viên giúp đỡ 4 trường hợp PN có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 5,2 triệu đồng. Hội trao tặng 1 Mái ấm tình thương cho bà Nguyễn Thị Đựng với tổng kinh phí 110 triệu đồng, trong đó, nguồn xã hội hóa hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại do người thân đóng góp.

Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức tặng 345 phần quà cho hộ nghèo, gia đình có nạn nhân chất độc da cam, hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 105 triệu đồng; chúc tết, tặng quà cho 1 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống với số tiền 500.000 đồng;...”.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Bửu, huyện Bến Lức phối hợp các đoàn thể xã tặng quà cho phụ nữ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3), Hội LHPN xã vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho PN có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nan y với số tiền 5 triệu đồng. Với các hộ không còn khả năng thoát nghèo, Hội thường xuyên cử cán bộ đến thăm hỏi, tặng quà vào các dịp lễ, tết và các trường hợp đột xuất khác với tổng kinh phí 25,6 triệu đồng từ nhà tài trợ.

Nhận thấy tầm quan trọng của việc giảm nghèo bền vững, Hội LHPN xã Tân Bửu đẩy mạnh các giải pháp giúp PN phát triển kinh tế, tạo điều kiện cho hội viên khởi sự kinh doanh. Qua đó, nhiều ý tưởng được triển khai như kinh doanh, buôn bán tạp hóa, quần áo, may gia công, phát triển chăn nuôi, trồng trọt theo hướng ứng dụng công nghệ cao,... Đặc biệt, Hội hỗ trợ chị Nguyễn Thị Yến (ấp 7) trồng hoa màu đạt hiệu quả kinh tế, có lợi nhuận, góp phần phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình.

Tiếp tục phát huy hiệu quả công tác Hội năm 2023, trong 6 tháng đầu năm 2024, Hội LHPN xã đẩy mạnh nhiều hoạt động thiết thực như vận động Chi hội PN ấp 2 mua bảo hiểm y tế cho 1 PN có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 805.000 đồng; duy trì các mô hình giúp PN thoát nghèo và hỗ trợ PN phát triển kinh tế; quản lý và duy trì, nâng chất hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, góp vốn, các nguồn vốn vay.

Những năm gần đây, UBND xã Tân Bửu chỉ đạo các hội, đoàn thể chung tay, phối hợp hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo. Do đó, công tác giảm nghèo trên địa bàn xã có thêm nhiều tín hiệu đáng mừng.

Thời gian tới, Hội LHPN xã tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt, đổi mới phương pháp hoạt động, đa dạng hóa các hình thức hỗ trợ. Đồng thời, Hội tăng cường phối hợp các ban, ngành, đoàn thể để có những biện pháp thiết thực, hiệu quả hơn, góp phần nâng cao đời sống cho PN, từng bước giảm hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn./.

Nhiều hoạt động giúp phụ nữ thoát nghèo

 

Nhiều hoạt động giúp phụ nữ thoát nghèo 

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Thạnh Bắc triển khai nhiều hoạt động hiệu quả nhằm hỗ trợ hội viên, phụ nữ.

Hoàng Lan

Chia sẻ bài viết