Tiếng Việt | English

25/02/2020 - 14:27

Agribank Long An

Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank Chi nhánh tỉnh Long An chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế cho cán bộ, nhân viên và khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng.

Agribank Long An phát khẩu trang và cung cấp nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho khách hàng
Agribank Long An phát khẩu trang và cung cấp nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho khách hàng

Cụ thể, Agribank Long An thành lập tổ phản ứng nhanh, thường xuyên nắm bắt thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia, trụ sở chính để tuyên truyền, phổ biến, quán triệt kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đến toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động và khách hàng tại quầy giao dịch, các điểm giao dịch ATM trên địa bàn tỉnh, trình chiếu thông tin trên màn hình led tại các sảnh giao dịch của chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc,... Đồng thời, theo dõi chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, yêu cầu người lao động thăm khám và kịp thời báo cáo với cơ quan quản lý cấp trên, cơ quan y tế địa phương để được hỗ trợ xử lý.

Bên cạnh đó, Chi nhánh cũng chủ động trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho cán bộ, nhân viên và khách hàng, góp phần phòng tránh dịch bệnh và nâng cao ý thức phòng, chống của cộng đồng. Agribank Long An khuyến khích khách hàng đeo khẩu trang trong khi giao dịch tại ngân hàng nhưng phải chú trọng các biện pháp cần thiết theo quy định của pháp luật và theo thẩm quyền nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá trị trong công tác giao dịch và kho quỹ.

Song song đó,  Hội sở Agribank Chi nhánh tỉnh Long An, các chi nhánh và phòng giao dịch trực thuộc trên địa bàn tỉnh cũng phối hợp ngành y tế phun thuốc khử trùng các khu vực công cộng (sảnh giao dịch, sảnh các tầng, thang bộ, thang thoát hiểm, nhà ăn, các trụ ATM,…); vệ sinh các vị trí thường xuyên tiếp xúc như tay nắm cửa, bề mặt quầy giao dịch,… nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Thực hiện phun thuốc khử trùng tại các khu vực công cộng

Thực hiện phun thuốc khử trùng tại các khu vực công cộng

Nhận thức được những ảnh hưởng, tác động lớn của Covid-19 đối với các doanh nghiệp và người dân, ngày 11/02/2020, Tổng Giám đốc Agribank ban hành văn bản chỉ đạo các chi nhánh trên toàn hệ thống triển khai các giải pháp tín dụng hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của Covid-19. Theo đó, Tổng Giám đốc Agribank chỉ đạo các chi nhánh tổ chức rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, trong đó lưu ý các khách hàng hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, xuất khẩu, đặc biệt các doanh nghiệp sử dụng nguồn nguyên liệu nhập khẩu và xuất khẩu thị trường Trung Quốc, có nhiều lao động người Trung Quốc, các doanh nghiệp đầu mối các mặt hàng nông sản khó bảo quản, thời gian thu hoạch và tiêu thụ ngắn, các vùng sản xuất hàng hóa lớn như khu vực Tây Nguyên, Tây Nam bộ, duyên hải miền Trung,... để chủ động làm việc, kịp thời áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng như cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn, giảm lãi tiền vay; linh hoạt đối tượng đầu tư thay thế phù hợp; cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn, cho vay mới nhằm duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh. 

Những hành động kịp thời của Agribank Việt Nam nói chung và Agribank Chi nhánh tỉnh Long An nói riêng thể hiện tinh thần quyết liệt cùng ngành ngân hàng và cộng đồng chung tay vượt qua khó khăn, bảo vệ sức khỏe người lao động và khách hàng, góp phần khắc phục những hậu quả do Covid-19 gây ra, kiên định cùng Chính phủ giữ vững các chỉ tiêu vĩ mô trong năm 2020./.

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết