Tiếng Việt | English

10/03/2020 - 20:10

Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Hội Nông dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam các cấp, nhất là địa bàn tiếp giáp với biên giới Campuchia chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến toàn thể cán bộ, hội viên và người dân. Qua đó, kiên quyết ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn theo tinh thần chỉ đạo“chống dịch như chống giặc” của Thủ tướng Chính phủ.

Truyền thông giúp hội viên, gia đình hội viên nông dân và người dân nâng cao ý thức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Truyền thông giúp hội viên, gia đình hội viên nông dân và người dân nâng cao ý thức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh
Hiện các cấp Hội Nông dân trong tỉnh Long An xem công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách. Các cấp hội chủ động phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội địa phương, ngành y tế tuyên truyền đến từng hội viên và hộ dân về tính chất nguy hiểm, nghiêm trọng của dịch bệnh.

Là địa bàn có đường biên giới tiếp giáp Campuchia, xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng đẩy mạnh công tác truyền thông trực tiếp và gián tiếp nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Hoạt động phòng, chống được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự tham gia tích cực của các cấp hội, đoàn thể.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Thái Trị - Nguyễn Quốc Khánh cho biết: “Chúng tôi thường xuyên cập nhật thông tin đầy đủ, chính xác về tình hình dịch bệnh và các dấu hiệu, triệu chứng, cách phòng, chống dịch cho hội viên nông dân. Đồng thời, tuyên truyền phản bác với các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Hội cũng không tự tổ chức các hoạt động tập thể đông người nếu chưa được sự đồng ý của cấp ủy, chính quyền địa phương”.

Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Khánh Hưng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Khánh Hưng - Hồ Thị Phượng Hằng cho biết: “Ngoài phối hợp ngành y tế phát tờ rơi tuyên truyền, chúng tôi còn mua khẩu trang y tế, chủ động in các khẩu hiệu tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế phát cho hội viên và người dân. Công tác vãng gia được triển khai đến từng hộ gia đình. Qua đó, giúp hội viên, gia đình hội viên và người dân nâng cao ý thức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh”.

Đi đôi đó, hoạt động kiểm soát dịch bệnh tại địa phương cũng được chú trọng nhằm phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ mắc và cách ly kịp thời, không để dịch bùng phát và lây lan trong cộng đồng.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Khánh Hưng phát tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho hội viên và nhân dân

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Khánh Hưng phát tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho hội viên và nhân dân

Chị Nguyễn Thị Lài (ấp Gò Châu Mai, xã Khánh Hưng) chia sẻ: “Thông qua các tờ rơi, hệ thống loa phát thanh, tôi biết đây là dịch bệnh nguy hiểm. Để phòng, chống dịch bệnh, tôi thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch hoặc vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn; tích cực vệ sinh nhà cửa và môi trường xung quanh; hạn chế đến các điểm tập trung đông người”.

Sự chung tay của các cấp, các ngành cũng như các cấp hội trên địa bàn tỉnh đã lan tỏa đến các cán bộ, hội viên và người dân về tinh thần chống dịch bệnh như “chống giặc”, kiên quyết ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân./.

Ngọc Mận - Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích