Tiếng Việt | English

05/01/2023 - 16:14

Chương trình 'Tết Quân – Dân' Xuân Quý Mão 2023 xã hội hóa gần 1,6 tỉ đồng thực hiện an sinh xã hội  

Trong 2 ngày (04 và 05/01), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An, các đoàn thể và UBND huyện Đức Huệ tổ chức chương trình “Tết Quân – Dân” Xuân Quý Mão năm 2023 tại xã Mỹ Quý Đông, huyện Đức Huệ. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều; Bí thư Huyện ủy Đức Huệ - Trần Thanh Phong; Đại tá Nguyễn Minh Tấn – Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và đại diện Quân khu 7, các đoàn thể tỉnh, địa phương, các đơn vị tài trợ đến dự.

Chương trình xã hội hóa gần 1,6 tỉ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội

Chương trình tổ chức các hoạt động khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời trao tặng 10 căn “Nhà tình nghĩa”, 5 căn nhà “Tình nghĩa Quân – Dân”; 1 mái ấm công đoàn; tặng 100 máy lọc nước cho người dân.

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, tổng giá trị nguồn kinh phí mà Ban Tổ chức vận động, xã hội hóa để trao tặng cho người dân trong chương trình “Tết Quân – Dân” Xuân Quý Mão năm 2023 gần 1,6 tỉ đồng.

Bên cạnh các hoạt động an sinh xã hội, chương trình còn tổ chức các hội thi gói bánh tét, chưng mân ngũ quả và tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao như trò chơi dân gian, thi đấu bóng chuyền thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ, người dân tham gia.

Chương trình trao 10 căn “Nhà tình nghĩa”, 5 căn nhà “Tình nghĩa Quân – Dân”; 1 mái ấm công đoàn; tặng 100 máy lọc nước cho người dân

Đại tá Nguyễn Minh Tấn – Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, chương trình “Tết Quân - Dân” là truyền thống nhân văn, là nét đẹp văn hóa của quân - dân ta được lưu giữ và tổ chức hàng năm mỗi độ tết đến, xuân về. Qua các hoạt động của chương trình đã gắn kết tình cảm quân – dân và các cấp chính quyền, đoàn thể. Đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ, tặng quà, xây nhà cho những hoàn cảnh khó khăn. Đó là những món quà rất ý nghĩa trước thềm năm mới, qua đó giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm động lực để họ vươn lên trong cuộc sống.

Khám, cấp thuốc cho người dân

“Thay mặt Ban Tổ chức, xin cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đoàn thể, UBND huyện Đức Huệ để thực hiện thành công chương trình “Tết Dân – Quân” Xuân Quý Mão năm 2023, qua đó mang đến cho người dân biên giới có một cái tết đoàn tụ, sum vầy, ấm áp, nghĩa tình”, Đại tá Nguyễn Minh Tấn bày tỏ./.

Đức

Chia sẻ bài viết