Tiếng Việt | English

25/12/2022 - 10:30

Mang xuân đến sớm với người dân biên giới

Khác với mọi năm, năm nay, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An tham mưu, phối hợp tổ chức Tết Quân - Dân sớm hơn với sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể và đơn vị kết nghĩa. Những việc làm nhân văn từ chương trình góp phần mang đến mùa xuân tươi đẹp, ấm tình quân - dân nơi biên giới.

Theo Thiếu tá Hồ Quốc Doanh - Chính trị viên Ban CHQS huyện Vĩnh Hưng, đơn vị phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị kết nghĩa tổ chức Tết Quân - Dân trên địa bàn xã Hưng Điền A. Với chuỗi hoạt động mang ý nghĩa tri ân sâu sắc như tặng nhà; khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ học sinh nghèo;... chương trình Tết Quân - Dân phần nào san sẻ khó khăn để người dân biên giới đón một cái tết đầy đủ hơn.

Tặng quà cho người dân xã Hưng Điền A từ Chương trình Tết Quân - Dân

Tết Quân - Dân thêm ý nghĩa hơn khi nhiều hoạt động được UBMTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Hưng và Ban CHQS huyện ký kết quy chế, chương trình phối hợp hoạt động năm 2023 với UBMTTQ Việt Nam và Ban CHQS quận 6, TP.HCM. Theo nội dung, chương trình ký kết, các đơn vị sẽ phối hợp trên tất cả lĩnh vực phát triển KT-XH và thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, xây dựng khu vực phòng thủ địa phương, thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc. Sự phối hợp đó được thể hiện rõ nét trong chương trình Tết Quân - Dân năm nay.

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân nghèo

Trong chuỗi hoạt động Tết Quân - Dân, Ban CHQS huyện Vĩnh Hưng trao tặng 10 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó của Trường Tiểu học và THCS Hưng Điền A. Tết này, các học trò nghèo nơi vùng biên có thêm áo mới, những gói bánh ngọt và bút, vở học tập. Sự quan tâm, chăm lo của cán bộ, chiến sĩ đơn vị góp phần cùng nhà trường khích lệ tinh thần các em trong học tập và những ngày xuân về, tết đến. Cô Trần Thị Đậm - giáo viên Trường Tiểu học & THCS Hưng Điền A, bày tỏ: Nhiều học sinh nghèo của trường được nhận quà trong chương trình Tết Quân - Dân, thay mặt nhà trường và các em học sinh, tôi cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện và đơn vị kết nghĩa đã hỗ trợ các em có cái tết vui hơn.

Chương trình Tết Quân - Dân còn trao tặng kinh phí cho ông Nguyễn Văn Minh (xã Hưng Điền A) xây dựng căn nhà mới. Căn nhà từng là niềm mơ ước của gia đình ông, nay đã trở thành hiện thực. Không những vậy, chương trình còn chứa đựng yêu thương trong những phần quà tết trao tặng 200 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo trên địa bàn. Qua đó, giúp người dân giảm bớt khó khăn, đón tết trọn vẹn hơn. Bà Lê Thị Ấm (xã Hưng Điền A) phấn khởi nói: "Tôi là thương binh 4/4, hoàn cảnh khó khăn. Tết đến, được chính quyền, bộ đội quan tâm, tôi cảm thấy ấm lòng. Không riêng tôi mà người dân nghèo được tặng quà tết đều xúc động trước tình cảm quân dân gắn bó".

Với tinh thần “lương y như từ mẫu”, các y, bác sĩ ân cần khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho hơn 200 người nghèo của xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng. Đây cũng là một trong những hoạt động trong chương trình Tết Quân - Dân.

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Vĩnh Hưng - Võ Hồng Lịnh cho biết: Tết Quân - Dân không chỉ ghi dấu bởi những công trình, phần việc mà còn thể hiện tình cảm quân - dân gắn bó, bền chặt, ấm áp nghĩa tình, qua đó góp phần cùng địa phương chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo của các xã biên giới. Đây cũng là hình thức dân vận mà cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Vĩnh Hưng chung sức cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.

Tết Quân - Dân đã trở thành thông điệp kêu gọi sự sẻ chia của cộng đồng với người nghèo; đồng thời, góp phần cùng địa phương chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách đón tết trọn vẹn hơn./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết