Tiếng Việt | English

28/10/2016 - 05:13

Chương trình trao học bổng cố nhạc sĩ – Nghệ sĩ ưu tú Bắc Sơn

Tối ngày 27/10, tại Nhà hát Kịch TP.HCM, 30 Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM, Nghệ sĩ Bích Thủy con gái cố nhạc sĩ - Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Bắc Sơn tổ chức chương trình nghệ thuật vinh danh cha mình và trao học bổng mang tên NSƯT Bắc Sơn.

Chương trình do đạo diễn Thanh Hiệp dàn dựng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ: Nghệ sĩ nhân dân (NSND) tiến sĩ Bạch Tuyết, sầu nữ Út Bạch Lan, NSƯT Thanh Kim Huệ, Kim Tử Long, danh hài Việt Hương, Anh Vũ,...

Công ty Tượng Sáp Việt trao tặng tượng sáp cho gia đình Nghệ sĩ Bắc Sơn

Nhạc sĩ Bắc Sơn tên thật là Trương Văn Khuê (1932-2005) quê ở Long Thành, Đồng Nai. Ông được Nhà nước phong tặng Danh hiệu NSƯT năm 1997. Trong sự nghiệp sáng tác, ông đã viết 500 ca khúc với thể loại nhạc nhẹ mang âm hưởng dân ca và 100 vở kịch nói trong chương trình Quê Mẹ.

Để vinh danh sự đóng góp to lớn của NSƯT - nhạc sĩ Bắc Sơn, Công ty Tượng Sáp Việt đã tạc bức tượng sáp của ông. Trong đêm văn nghệ đặc biệt này, các nghệ sĩ điêu khắc đã giới thiệu đến khán giả thay cho lời tri ân đối với công lao sáng tác nghệ thuật mà ông để lại cho đời.


Nghệ sĩ Bích Phượng trình bày ca khúc Chủ đề

Tại chương trình đặc biệt này, ông Nguyễn Nam Việt - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Long An bày tỏ: “Cố nghệ sĩ Bắc Sơn là người nghệ sĩ đa tài và có nhiều tác phẩm nghệ thuật được công chúng mến mộ. Với Long An, cố nghệ sĩ Bắc Sơn từng gắn bó và có nhiều tác phẩm sáng tác riêng cho vùng đất này được đánh giá cao. Ngoài là người nghệ sĩ đa tài, nghệ sĩ Bắc Sơn còn là thầy giáo dạy học.”

Hiện nay, Tập đoàn An Nông có hệ thống nhà máy sản xuất tọa lạc tại Đức Hòa, Long An. Hệ thống nhà máy của Tập đoàn An Nông tại Long An với 6 phân xưởng hoạt động thành công trong lĩnh vực thuốc bảo vệ thực vật do ông Hoàng Hải - con rể của nhạc sĩ làm Chủ tịch Hội đồng quản trị .

Ngoài kinh doanh, tiếp nối truyền thống của cha mình và góp phần xã hội hóa giáo dục, an sinh xã hội, ông Hoàng Hải và Bích Thuỷ đã đầu tư xây dựng 3 trường mẫu giáo, trong đó có 2 trường tại Bến Lức và Đức Hòa, tỉnh Long An; 1 trường tại quận Bình Tân, TP.HCM. Ngoài ra, Tập đoàn An Nông còn làm từ thiện, như xây nhà tình nghĩa, trao học bổng, tập vở cho học sinh, giúp đỡ người nghèo gặp khó khăn.


Tập đoàn An Nông trao học bổng cho học sinh huyện Đức Hòa, tỉnh Long An

"Tôi muốn thực hiện tâm nguyện của ba vợ tôi, ông là người sống mực thước và luôn quan tâm đến thế hệ trẻ (ông làm thầy giáo từ năm 1952-1977). Do đó, khi Tập đoàn An Nông đạt được thành tựu khi kinh doanh mặt hàng thuốc dành cho nông sản, chúng tôi đã quyết định dành 10 tỉ đồng lợi nhuận để làm việc thiện. Trong đó có một phần học bổng trao cho con em nghệ sĩ nghèo, công nhân sân khấu có hoàn cảnh khó khăn. Đó là sự chia sẻ của chúng tôi nhằm thực hiện tâm nguyện để lại của cố nhạc sĩ Bắc Sơn" - ông Hoàng Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn An Nông, con rể của cố nhạc sĩ Bắc Sơn chia sẻ.


Các con cố nghệ sĩ Bắc Sơn trình bày các ca khúc do cha mình sáng tác

Dịp này, Tập đoàn An Nông trao 30 phần học bổng cho con em nghệ sĩ nghèo, công nhân sân khấu có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có 10 suất trao cho con công nhân nghèo tại huyện Đức Hòa, nơi mà Tập đoàn An Nông đã gắn bó suốt 20 năm qua.

"Nỗ lực của chúng tôi là sẽ nhân rộng hiệu quả hoạt động văn nghệ, tổ chức biểu diễn phục vụ khán giả ít có điều kiện đến với sân khấu chuyên nghiệp, đồng thời tổ chức chiếu lại những bộ phim mà ba tôi đã đóng, phục vụ miễn phí khán giả, góp phần mang lại món ăn tinh thần cho các đối tượng xã hội đang cần sự giúp đỡ" - nghệ sĩ Bích Thủy tâm sự./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích