Tiếng Việt | English

18/07/2018 - 09:17

Chuyện người nhặt rác

Các tuyến đường chính trên địa bàn xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An khá sạch sẽ, ít rác thải. Kết quả này có một phần đóng góp của anh Bùi Văn Được - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Thanh Hiệp.

Anh Bùi Văn Được quét rác trên tuyến đường của ấp Thanh Hiệp

Anh Bùi Văn Được quét rác trên tuyến đường của ấp Thanh Hiệp

Anh Được nhớ lại: “Chi bộ ấp phát động người dân nhặt rác cách đây vài năm. Chi bộ vận động đảng viên thực hiện trước. Nhận thấy đây là việc làm thiết thực, những hộ có nhà ven các tuyến đường làm theo, góp phần giữ gìn cảnh quan môi trường xanh, sạch. Đến nay, nhặt rác trở thành việc làm thường xuyên”.

18 giờ hàng ngày, khi tản bộ tập thể dục, các thành viên Tổ Nhặt rác ấp Thanh Hiệp mang theo chiếc túi để nhặt rác và tập kết đúng nơi quy định. Anh Được chia sẻ: Mọi người chọn giờ này bởi việc nhà, cơm nước vừa xong. Mặt khác, nhờ đi tập thể dục kết hợp nhặt rác vào khung giờ này nên tình trạng lén đổ rác của các tiểu thương sau phiên chợ chiều hay cướp giật giảm. Những lúc thế này, chúng tôi còn trao đổi về tình hình an ninh, trật tự, chuyện đồng áng nên tình đoàn kết xóm làng ngày càng thắt chặt.

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp 4, xã Thanh Phú - Nguyễn Văn Mẩm cho biết: “Từ việc nhặt rác của ấp Thanh Hiệp, Chi bộ ấp 4 làm theo để góp phần xây dựng cảnh quan, môi trường sống sạch, đẹp. Ban đầu, chỉ có 8 thành viên tham gia, đến nay có 25 thành viên. Điều phấn khởi là sau khi các thành viên nhặt rác thì các hộ dân có nhà ở ven đường nâng cao nhận thức trong việc xử lý rác thải, không còn vứt bừa bãi ra đường, chung tay bảo vệ đường sạch, đẹp hơn”.

Hiện nay, việc nhặt rác lan tỏa rộng trên địa bàn xã Thanh Phú. Nếu lúc đầu chỉ có ấp Thanh Hiệp thì nay, 7/7 ấp đều thành lập tổ nhặt rác với hơn 120 thành viên tham gia thường xuyên. Anh Được nói: “Tôi vui vì khởi xướng thành công chuyện nhặt rác. Bây giờ, đường làng, ngõ xóm khang trang, sạch, đẹp hơn, môi trường sống xung quanh ít bị ô nhiễm từ rác”./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích