Tiếng Việt | English

21/03/2023 - 19:40

Cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ

Bằng tình yêu với trẻ, cô Võ Thị Tuyết Nga - giáo viên Trường Mẫu giáo An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An, tỉnh Long An luôn tự tìm tòi, đổi mới, sáng tạo trong cách chăm sóc và giáo dục nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện.

Những giờ hoạt động thể chất vốn rất khô khan nhưng cô Võ Thị Tuyết Nga lồng ghép vào trò chơi, giúp trẻ hào hứng hơn khi tham gia

Khuôn mặt hiền lành, nụ cười rạng rỡ, thân thiện,... là những ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp cô Nga. Hôm chúng tôi đến, cô đang dạy các bé môn Mỹ thuật. Với tác phong nhanh nhẹn cùng giọng nói rõ ràng, truyền cảm, tiết học vẽ tranh tưởng chừng như rất đơn điệu của trẻ trở nên sinh động, cuốn hút qua cách hướng dẫn sáng tạo, gợi mở linh hoạt của cô.

Trò chuyện với chúng tôi, cô Nga cho biết: “Ngay từ khi còn học THPT, tôi đã nuôi ước mơ trở thành giáo viên mầm non. Hơn 15 năm trong nghề, tôi luôn tâm niệm: “Tâm hồn của trẻ còn non nớt, trong sáng như những trang giấy trắng và giáo viên mầm non là người đầu tiên viết lên những trang giấy đó”. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực tìm tòi những phương pháp giảng dạy mới, phù hợp nhằm tạo sự hào hứng, thích thú, phát triển tiềm năng sáng tạo của trẻ”.

Cũng theo cô Nga, ở lứa tuổi mầm non, trẻ thường rất tò mò, hiếu động, ham học hỏi. Vì vậy, trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ, giáo viên phải quan tâm xây dựng nhiều hoạt động hướng tới nhu cầu của trẻ, lấy trẻ làm trung tâm cho mọi hoạt động. Theo đó, trong những giờ hoạt động thể chất vốn rất khô khan, cô Nga lồng ghép các nội dung hoạt động vào những câu chuyện kể, trò chơi giúp trẻ hào hứng hơn khi tham gia.

Ngoài ra, cô còn sáng tạo ra nhiều đồ dùng, đồ chơi có tính thẩm mỹ và hiệu quả sử dụng cao; thiết kế các góc chơi phù hợp với trẻ dựa trên quan điểm chơi mà học, học mà chơi, tăng cường các hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm, hoạt động trí tuệ, thể chất. Cô Nga đặc biệt quan tâm tìm hiểu sự phát triển của trẻ từ 3-5 tuổi để có phương pháp giảng dạy phù hợp. Cô luôn dành tình cảm yêu thương, sự trìu mến, lời nói ngọt ngào để dạy dỗ trẻ; tìm hiểu ưu điểm của từng trẻ để động viên, khích lệ, khen ngợi kịp thời. Để việc học tập và làm theo gương Bác trở nên hiệu quả, thiết thực, cô Nga tích cực tìm hiểu, đọc sách, báo, sưu tầm những câu chuyện hay về Bác có liên quan đến thanh, thiếu nhi để vận dụng vào hoạt động giáo dục và chăm sóc trẻ.

Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo An Vĩnh Ngãi - Mai Thị Xuân Thắm nhận xét: “Cô Võ Thị Tuyết Nga luôn tận tình với công việc. Cô linh hoạt, sáng tạo để đổi mới phương pháp dạy học, luôn yêu nghề, mến trẻ, được đồng nghiệp quý mến và phụ huynh tin tưởng”.

Với những nỗ lực của mình, cô Nga luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 5 năm liền, cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2021, cô được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động TP.Tân An tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết