Tiếng Việt | English

17/09/2021 - 11:06

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ cho rằng chưa cần tiêm mũi vaccine tăng cường

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho rằng, các vaccine đang được dùng tại Mỹ hiện nay đủ khả năng bảo vệ người dân chống lại trường hợp bệnh nặng và tử vong do COVID-19 mà không cần liều bổ sung.

Hôm qua (16/9), Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho rằng, các vaccine đang được dùng tại Mỹ hiện nay đủ khả năng bảo vệ người dân chống lại trường hợp bệnh nặng và tử vong do COVID-19 mà không cần liều bổ sung. Nhận định này được đưa ra chỉ 1 ngày trước khi FDA và Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) nhóm họp vào hôm nay (giờ địa phương) nhằm quyết định có tiêm liều vaccine ngừa COVID-19 tăng cường cho người dân Mỹ hay không.


Vaccine Covid-19. (Ảnh: Times of India)

Theo Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ, những dữ liệu từ những người đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 được Mỹ cấp phép cho thấy, phản ứng miễn dịch của những người được tiêm có tăng lên, thậm chí chống lại được các biến thể nguy hiểm cũng như đủ khả năng giúp người dân ngăn ngừa các trường hợp bệnh nặng và tử vong do COVID-19.

Hiện có sự bất đồng quan điểm giữa Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm và chính phủ Mỹ về vấn đề tiêm mũi tăng cường cho người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19. Trước đó, Nhà Trắng công bố kế hoạch chuẩn bị tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 trong mùa thu này. Một số người cho rằng, Nhà Trắng đã "cầm đèn chạy trước ô tô" trong việc tiêm mũi bổ sung.

Chính quyền đã xác định mốc thời gian cụ thể triển khai tiêm bổ sung và công bố kế hoạch áp dụng với cả vaccine của Pfizer và Moderna, trước khi được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Có thể chính quyền Mỹ sẽ phải thay đổi kế hoạch, trong đó nhiều khả năng sẽ chỉ tiêm mũi tăng cường cho người cao tuổi và người thuộc nhóm dễ tổn thương./.

Vũ Anh Tuấn/VOV.VN

Chia sẻ bài viết