Tiếng Việt | English

10/01/2024 - 14:24

Công an huyện Bến Lức được khen thưởng thành tích 3 ngày đêm tham gia vây bắt nghi phạm giết người lẩn trốn  

Ngày 10/01, Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An là một trong các tập thể được Giám đốc Công an TP.HCM khen thưởng trong vụ truy lùng, bắt giữ thành công nghi phạm giết người lẩn trốn tại khu vực ấp 7, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức.

Khen thưởng các tập thể

Trong thư khen, Trung tướng Lê Hồng Nam – Giám đốc Công an TP.HCM đã biểu dương những thành tích của các tập thể, cá nhân. Đồng thời nhấn mạnh, việc tổ chức đấu tranh, truy bắt thành công đối tượng cho thấy bản lĩnh, tinh thần kiên quyết trấn áp tội phạm cũng như sự phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị. Thành tích này đã góp phần bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ gìn bình yên địa bàn.

Trước đó, trưa ngày 06/01, sau khi sát hại một nhân viên nữ đang làm việc ở quán cà phê trên địa bàn huyện Hóc Môn và cướp tài sản, đối tượng Nguyễn Thanh Tâm (27 tuổi, thường trú tại huyện Củ Chi, TP.HCM bỏ trốn xuống Long An).

Khi ngang qua địa bàn ấp 7, xã Lương Hòa, Bến Lức, Long An thì biết có công an truy bắt nên bỏ lại đồ đạc, xe máy, lẩn trốn vào khu vực rộng khoảng 50hecta được che khuất um tùm cây cối, cỏ dại.

Cảnh sát đã khoanh vùng và bao vây khu vực truy bắt đối tượng. Tuy nhiên, địa bàn rộng, rậm rạp cây cối và gai nhọn, nhiều con rạch nên việc truy lùng bắt giữ đối tượng gặp nhiều khó khăn.

Với quyết tâm nhanh chóng bắt bằng được đối tượng, Công an TP.HCM huy động 1.000 cán bộ, chiến sĩ mà lực lượng chủ công là Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), phối hợp Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, Công an tỉnh Long An, chính quyền và nhân dân xã Lương Hòa (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) bao vây khu vực.

Cảnh sát lập 40 chốt chặn, huy động chó nghiệp vụ, flycam để rà soát truy tìm đối tượng. Đồng thời, huy động một số xe kobe đi thẳng vào khu vực rậm rạp.

Thư khen của Giám đốc Công an TP.HCM 

Sau 3 ngày đêm vất vả, các trinh sát đã bắt được đối tượng Nguyễn Thanh Tâm khi đang lẩn trốn trong khu vực được phong tỏa.

Trong vụ việc này, Công an Long An đã huy động lực lượng cùng tham gia vây bắt đối tượng. Đồng thời, người dân ở ấp 7, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức cũng tích cực hỗ trợ, giúp đỡ lực lượng chức năng truy bắt đối tượng.

Đối với Công an huyện Bến Lức đã huy động trên 100 lượt cán bộ, chiến sĩ, dân quân, dân phòng, công an các xã, thị trấn ngày, đêm tham gia cùng các lực lượng điều tra, truy bắt đối tượng./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết