Tiếng Việt | English

04/04/2023 - 14:10

Công bố điểm thi đánh giá năng lực: 152 thí sinh đạt hơn 1.000 điểm

Sáng nay (4/4), ĐH Quốc gia TP.HCM công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1. Theo kết quả này, có 152 thí sinh đạt hơn 1.000 điểm và bài thi có điểm cao nhất là 1.091 điểm.

Đây là kết quả làm bài của thí sinh từ 1.885 trường THPT ở 61 tỉnh thành, diễn ra tại 47 cụm thi từ 21 địa phương từ Đà Nẵng trở vào.

Thí sinh tham dự đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM đã biết kết quả sáng nay

Theo tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP.HCM), kết quả phân tích 88.052 bài thi cho thấy điểm trung bình của thí sinh là 639,2 điểm. Đáng chú ý, đợt thi này có 152 thí sinh đạt hơn 1.000 điểm và bài thi có điểm cao nhất là 1.091 điểm, thấp nhất là 238 điểm.

Đánh giá về phổ điểm của đợt 1, ông Chính nhận định: “Phổ điểm thi đợt 1 năm 2023 có dạng phân bố chuẩn và trải rộng, thể hiện khả năng phân loại thí sinh cao, thuận lợi cho công tác xét tuyển”.

Ông Chính lưu ý, kết quả phân tích độ khó, độ phân biệt của đề thi đánh giá năng lực đợt 1 cho thấy phù hợp với các giá trị theo thiết kế của đề thi.

Phổ điểm thi đợt 1. ĐH QUỐC GIA TP.HCM

Dự kiến từ ngày 14.4, giấy chứng nhận kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ được gửi đến thí sinh qua đường bưu điện (gửi thư bảo đảm) tới địa chỉ liên lạc mà thí sinh đã đăng ký trước đó.

ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ mở cổng đăng ký dự thi đợt 2 từ ngày 5-28.4. Cũng trong thời gian này, ĐH này cũng mở cổng đăng ký xét tuyển trực tuyến bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực. Kỳ thi đợt 2 sẽ được tổ chức vào ngày 28.5 tại 4 địa phương: TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, An Giang.

Trước đó, kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM đợt 1 đã diễn ra vào sáng 26.3. Hiện tại, 91 cơ sở giáo dục đã đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển. Theo kế hoạch tuyển sinh năm nay, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ tăng cường triển khai các phương thức xét tuyển này lên tối thiểu đạt 45%./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết