Tiếng Việt | English

28/08/2019 - 15:15

Công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt 2/9

303 phạm nhân (PN) đang chấp hành án phạt tù tại Trại giam Thạnh Hòa (TGTH), Cục C10, Bộ Công an (tại huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù.

Ngày 28/8, tại Trại giam Thạnh Hòa diễn ra lễ công bố quyết định giảm thời gian chấp hành án phạt tù đợt 02/9 cho các PN đang chấp hành án.

Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Long An – Lê Quốc Dũng công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tại trại giam Thạnh Hòa

Dự lễ công bố có Chánh án Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Long An – Lê Quốc Dũng, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh – Nguyễn Công Pha, Ban Giám thị TGTH cùng các PN được giảm thời gian chấp hành án phạt tù đợt 02/9.

Tại lễ công bố, Chánh án TAND tỉnh Long An – Lê Quốc Dũng thông qua quyết định giảm thời gian chấp hành án phạt tù cho 303 PN đang chấp hành án tại TGTH.

Giám thị Trại giam Thạnh Hòa – Đại tá Phạm Văn Hảo trao quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân

Theo quyết định của TAND tỉnh, trong số 303 PN được giảm thời gian chấp hành án phạt tù tại TGTH có 62 PN được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù, 1 PN được giảm từ hình phạt chung thân xuống còn 30 năm tù. Các PN khác được giảm từ 1 - 27 tháng.

Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Long An - Lê Quốc Dũng trao quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân

PN Trần Quốc Tài, 35 tuổi, một trong số PN được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho biết: “Với lầm lỗi của bản thân, tôi phải nhận mức án 16 năm tù về tội tham ô tài sản. Trong thời gian chấp hành án, bản thân tôi luôn được Ban Giám thị TGHT tạo mọi điều kiện để lao động, cải tạo, chuộc lại lỗi lầm của mình đã gây ra.

Giờ phút này, khi được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại, tôi cũng như những anh em khác rất vui mừng, phấn khởi. Vui vì những nỗ lực lao động, cải tạo của bản thân được ghi nhận và nhận được sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước. Nhưng đó cũng là trách nhiệm của mỗi chúng tôi khi được trở làm lại cuộc đời sẽ phải sống sao cho xứng đáng với những kỳ vọng của gia đình”.

Còn đối với PN Nguyễn Khắc Bình, 35 tuổi, đang chấp hành mức án 14 năm tù về tội trộm cắp tài sản, đại diện cho các PN đang chấp hành án phạt tù tại TGTH thì những tấm gương của các PN sau khi chấp hành án tại TGTH đã trở về tái hòa nhập cộng đồng tìm được việc làm ổn định, trở thành người có ích cho xã hội sẽ là những động lực để các PN đang chấp hành án quyết tâm phấn đấu lao động, cải tạo mong sớm nhận được sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước trở về làm người công dân có ích cho xã hội./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết