Tiếng Việt | English

18/08/2015 - 20:55

Công dụng kỳ diệu của nước chanh trong điều trị sỏi thận

Theo các nhà khoa học, những người bị sỏi thận nên sử dụng khoảng 2 lít nước chanh mỗi ngày, ít đường và có pha thêm 3 thìa cà-phê mật ong.

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ mới đây cho thấy thêm những lợi ích của nước chanh trong điều trị căn bệnh sỏi thận..

Theo các nhà khoa học thuộc Viện Mayo Clinic các phân tử axit citric trong nước chanh giúp phá vỡ các tinh thể kết tinh và có thể làm tan chất sạn canxi trong thận hoặc nước tiểu. Tuy vậy, nước chanh có hiệu quả hơn trong chữa trị những viên sỏi có kích thước nhỏ hoặc trung bình khi người bệnh chưa được chỉ định mổ hoặc tán lấy sỏi.

Các nhà khoa học khuyến cáo, những người bị sỏi thận nên sử dụng khoảng 2 lít nước chanh mỗi ngày, ít đường và có pha thêm 3 thìa cà-phê mật ong. Những nghiên cứu trước đó cũng chỉ ra rằng trà xanh cũng được coi là nước uống rất tốt giúp làm tan sỏi thận.

Sỏi thận là một chất sạn của khoáng chất và a-xít kết tinh và hình thành trong thận. Những chất thải quá mức trong nước tiểu có thể biến thành cục sỏi, có kích cỡ khác nhau.

Nếu sỏi thận quá lớn (thường vài chục mm) nếu điều trị nội khoa không hiệu quả, bệnh nhân sẽ bị chỉ định phải mổ hoặc làm phương pháp tán sỏi./.

Mai Liên/VOV - Trung tâm Tin
 

Chia sẻ bài viết