Tiếng Việt | English

09/08/2015 - 09:03

Công ty Cổ phần May xuất khẩu Long An - Đơn vị điểm tổ chức ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ lần X-2015


Bà Nguyễn Thị Phương Quang-Anh hùng lao động- Giám đốc Công ty Cổ phần May xuất khẩu Long An phát biểu khai mạc hội nghị 

Sáng 8/8/2015, Công ty Cổ phần Mmay xuất khẩu Long An tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ (19/8/1945-19/8/2015). Đến dự có Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Võ Lê Tuấn. Bà Nguyễn Thị Phương Quang- Anh hùng lao động - Giám đốc Công ty chủ trì hội nghị.

10 năm qua, Công ty Cổ phần May xuất khẩu Long An tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và “Ngày hội toàn dân bảo vệ vệ an ninh Tổ quốc” đạt nhiều kết quả thiết thực.

 Để phong trào này phát huy được hiệu quả trong công ty, Đảng ủy và Ban Giám đốc đã tập trung chỉ đạo đối với công tác tuyên truyền, phát động trong cán bộ, công nhân lao động (CBCNLĐ) được gần 2.000 cuộc, có hơn 2 triệu lượt người tham dự.

 Phối hợp với các ban, ngành có liên quan thông tin về âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm, tệ nạn xã hội nghiêm trọng; vận động CBCNLĐ tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, báo tin tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác; không để xảy ra tội phạm, không tệ nạn xã hội, không cháy nổ, không gây ô nhiễm môi trường… góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh gắn với xây dựng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn về an ninh, trật tự.

CBCNLĐ đã ý thức và kịp thời báo cho Công ty nhiều nguồn tin có giá trị liên quan đến an ninh trật tự, giúp lực lượng Công an kịp thời phối hợp ngăn chặn, làm rõ, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến ANTT trong và ngoài Công ty, góp phần giữ gìn ANTT trong Công ty và trên địa bàn dân cư.

Trong 10 năm qua, hưởng ứng các hoạt động về nguồn của tỉnh, Công ty đã xây dựng và bàn giao 34 căn nhà tình thương, 13 căn nhà tình nghĩa, 22 căn nhà “Mái ấm người lao động”, 6 “Mái ấm công đoàn“ cho người lao động Công ty, 7 căn nhà Đại đoàn kết; tặng 110 xe đạp để tiếp sức cho các em học sinh nghèo hiếu học ở vùng sâu, vùng xa; ủng hộ quỹ khuyến học, thiên tai lũ lụt, nạn nhân chất độc da cam… với tổng số tiền là gần 15 tỷ đồng.

Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức duy trì thực hiện nhiều mô hình giữ gìn an toàn về ANTT Công ty như mô hình:  “Tiếng kẻng an ninh”; “An ninh viên” có 97 thành viên;  “Công nhân tự quản” có 93 thành viên là người lao động tự nguyện tham gia... Qua thực hiện, đã phát huy vai trò làm chủ và tinh thần tích cực, sáng tạo của người lao động trong công tác giữ gìn ANTT. Đồng thời, tăng cường công tác giữ gìn an toàn về ANTT Công ty, Đảng ủy đã chỉ đạo nhân rộng mô hình “Mỗi đảng viên là một an ninh viên” có 110 đảng viên tham gia; mô hình “Thanh niên xung kích phòng,chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông” có 70 đoàn viên thanh niên tham gia. Đối với mô hình “Mỗi đảng viên là một an ninh viên”, mỗi đảng viên có trách nhiệm thực hiện tốt công tác phòng, chống tội phạm trong Công ty và ngoài xã hội; tuyên truyền vận động gia đình, người lao động tham gia phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm. Hiện nay các mô hình được duy trì và hoạt động hiệu quả.

Công ty Cổ phần May xuất khẩu Long An tổ chức 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ

Rõ ràng, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại Công ty Cổ phần May xuất khẩu Long An thật sự đi vào chiều sâu, nhiều hoạt động mang lại hiệu quả, Công ty không xảy ra đình công, lãn công, đảm bảo an toàn về an ninh trật tự, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh.Từ những kết quả đã đạt được, 18 năm liền (1996-2014) tập thể CBCNLĐ Công ty Cổ phần May xuất khẩu Long An đã được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc đã có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhiều cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào, được Chủ tịch nước tặng thưởng 2 Huân chương Lao động (Hạng I, II); Thủ tướng Chính phủ tặng 5 bằng khen cùng nhiều hình thức, danh hiệu khen thưởng khác./.

Đan Thy

Chia sẻ bài viết