Tiếng Việt | English

08/02/2023 - 09:20

Cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo - Bước tiến trong công nghệ dịch máy

Dịch máy - Phương thức dịch hoàn toàn tự động từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác đã xuất hiện từ thuở sơ khai của thời đại máy tính. Song đã có một bước nhảy vọt về cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo AI, đột phá trong việc ứng dụng “dịch máy” vào ngành phiên dịch. Vậy những bước tiến trong cuộc đổi mới về công nghệ dịch thuật mang đến những thay đổi gì, có những ưu và nhược điểm nào?

Những vấn đề lớn khi ứng dụng dịch máy trong dịch thuật

Theo quan điểm của các chuyên gia, ngôn ngữ không phải là bộ quy tắc cố định, luôn thay đổi theo thời gian, ngữ cảnh và sắc thái. Do đó, sử dụng máy dịch vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt là khó dịch được chính xác ý nghĩa trọn vẹn câu nói mà người nói muốn truyền tải. 

Những tiến bộ trong công nghệ dịch thuật AI

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào dịch máy mang đến giải pháp dịch thuật tối ưu cho người dùng như nâng cao hiệu suất dịch thuật, tiết kiệm thời gian phiên dịch, độ chính xác cao hơn,… 

Đối với những ai có khả năng ngôn ngữ hạn chế, dịch máy giúp việc dịch trở nên đơn giản hơn mà không cần tốn nhiều thời gian, tiền bạc, công sức để học một ngôn ngữ mới. 


Dịch trí tuệ nhân tạo AI hay còn được gọi là máy học được định nghĩa theo phong cách từ điển tiêu chuẩn là: Nhập vào, văn bản được quét và hệ thống tạo ra bản dịch từng từ. Nhờ cách tiếp cận này, sự tinh tế của ngôn ngữ gồm từ ngữ, cú pháp, ngữ pháp hay những vấn đề văn hóa được dịch sang ngôn ngữ khác chuẩn hơn. 

Các thuật toán học sâu về trí tuệ nhân tạo bắt chước cách con người xử lý thông tin. Đầu tiên là tổng hợp thông tin từ nguồn phát, lưu trữ nhiều lớp càng nhiều điều càng tốt. Với mỗi bản dịch thành công sẽ được áp dụng vào bản dịch tiếp theo, từ đó máy sẽ dịch được các bản dịch phức tạp, cải thiện với mỗi lần lặp lại. 

Máy phiên dịch - Xu hướng dịch tự động trong tương lai

Trong những năm gần đây, những chiếc máy phiên dịch được xem là bước tiến mới mẻ trong lĩnh vực dịch ngôn ngữ của nhân loại nhờ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo. 

Với máy phiên dịch, người dùng có thể sử dụng hàng ngày chỉ với vài thao tác đơn giản, không cần phiên dịch viên, không hệ thống dịch thuật phức tạp. 

Cận cảnh máy phiên dịch đa ngôn ngữ Atalk Plus

Máy thông dịch thương hiệu Việt Nam dẫn đầu xu thế 2023

Sau sự xuất hiện rầm rộ của dòng máy phiên dịch ngôn ngữ thuộc thương hiệu Travis Hà Lan, Việt Nam đã có sản phẩm dịch thuật thương hiệu Việt đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu, đó là máy phiên dịch Atalk Plus. 

Được biết, hiện nay các dòng máy thuộc thương hiệu Travis gồm Travis Touch Plus, Travis One đã chính thức ngừng sản xuất (Nếu xuất hiện trên thị trường thì chỉ là hàng tồn, không được bảo hành). 

Nhằm đáp ứng nhu cầu dịch ngôn ngữ của người Việt, Công ty Quốc tế DMV đã không ngừng nghiên cứu và cho ra mắt thiết bị phiên dịch thương hiệu Việt Nam: Atalk Plus.  

Dùng máy dịch Atalk Plus giao tiếp với người nước ngoài ở phố đi bộ

Vì sao máy phiên dịch Atalk Plus được người Việt tin chọn và dùng phổ biến?

Atalk Plus là máy phiên dịch cao cấp, tích hợp trí thông minh nhân tạo giúp cải thiện bản dịch hoàn hảo, chính xác hơn. Những ưu điểm vượt trội của máy dịch ngôn ngữ Atalk Plus là: 

* Phiên dịch 2 chiều từ tiếng Việt sang 108 ngôn ngữ khác trên thế giới trong vòng 0.2 giây. Đặc biệt, hỗ trợ dịch Offline (dịch ngoại tuyến) 13 ngôn ngữ. 

* Ngôn ngữ hệ thống mặc định là tiếng Việt, giúp người Việt dễ dàng thao tác, sử dụng. 

* Tích hợp 5 tính năng phiên dịch vượt trội: Dịch giọng nói hai chiều, Dịch ghi âm, Dịch chụp ảnh, Dịch hội nhóm và Dịch văn bản. 

* Hỗ trợ kết nối Wifi, Sim 4G Quốc tế, tai nghe không dây (tai nghe Bluetooth). 

* Thiết kế cầm tay nhỏ gọn, sang trọng, thuận tiện mang đi đến bất kỳ nơi đâu trên thế giới. 

Mua máy phiên dịch cầm tay Atalk Plus ở đâu uy tín tại Việt Nam?

Máy Thông Dịch . Com là đơn vị chuyên phân phối thiết bị phiên dịch hàng đầu tại Việt Nam, bao gồm máy phiên dịch tiếng Việt tốt trên thế giới Atalk Plus. 

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực phân phối sản phẩm dịch thuật, MayThongDich.Com chính thức trở thành nhà phân phối sản phẩm độc quyền của thương hiệu Atalk tại Việt Nam. 


Khách hàng mua máy phiên dịch cầm tay Atalk Plus tại MayThongDich.Com

Mua máy tại May Thong Dich.Com, khách hàng sẽ được đảm bảo: 

* Mua đúng hàng chính hãng, bảo hành 12 tháng 1 đổi 1. 

* Miễn phí giao hàng toàn quốc, Ship COD. 

* Được trải nghiệm trực tiếp sản phẩm tại showroom Hồ Chí Minh trước khi mua. 

* Nhận được nhiều ưu đãi trực tiếp từ nhà sản xuất Atalk.

Tham khảo thông tin thêm tại: 

Website: https://maythongdich.com/

Điện thoại: 093 813 81 60

Email: maythongdich@gmail.com

Cửa hàng: Lầu 3, Tòa Nhà VC House, 399 B Trường Chinh, Phường 14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

AT

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích