Tiếng Việt | English

22/09/2020 - 17:46

Giới thiệu hệ thống phần mềm và dịch vụ trên máy tính bảng Xelex phục vụ sản xuất

Ngày 22/9, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với Công ty Cổ phần công nghệ Xelex tổ chức hội thảo giới thiệu hệ thống phần mềm và dịch vụ trên máy tính bảng Xelex phục vụ phát triển bền vững kinh tế cho hộ nông dân- trang trại- hợp tác xã và các doanh nghiệp.

Phần mềm giúp người mua có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhanh chóng

Dự hội thảo có các cán bộ đến từ các sở, ban, ngành; hội đoàn thể.

Theo đơn vị tổ chức hội thảo, tình trạng sản xuất của nông dân thời gian qua vẫn còn làm theo kinh nghiệm, tập quán; chậm cập nhật các thông tin mới nhất về chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, giá cả và quy trình công nghệ; khó tiếp cận nguồn vốn từ các tổ chức tín dụng và các tổ chức bảo hiểm; thiếu chủ động trong việc mua bán hàng…

Máy tính bảng Xelex là một công cụ hữu ích có phần mềm chuyên dùng để giúp cho người nông dân lập kế hoạch sản xuất kinh doanh một cách hiệu quả, từ đó so sánh với thực tế kinh doanh nhằm giúp người nông dân có cái nhìn toàn diện nhất về công việc nông vụ của mình.
Ngoài ra, phần mềm còn giúp nông dân theo dõi được số tiền vay và tiền lãi vay theo từng hợp đồng cụ thể. Từ đó, mỗi nông hộ có thể cân bằng tài chính sau mỗi năm hoặc mùa vụ, nhằm sử dụng hiệu quả nhất số tiền vay để việc sản xuất kinh doanh đạt kết quả tốt nhất.

Các tính năng chính của máy tính bảng Xelex là lập kế hoạch; tra cứu thông tin; trao đổi mua bán, giúp hộ nông dân, trang trại và hợp tác xã chủ động trong giao dịch thương mại, đồng thời giúp người mua có thể truy xuất được nguồn gốc sản phẩm một cách nhanh chóng. Trong tương lai, máy tính bảng Xelex sẽ hướng đến phục vụ cho các lĩnh vực khác như giáo dục, y tế… và các doanh nghiệp tại Việt Nam./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích