Tiếng Việt | English

28/06/2018 - 07:46

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Nga có thể diễn ra tại Phần Lan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trong cuộc gặp dự kiến diễn ra ở Phần Lan, ông sẽ thảo luận với người đồng cấp Nga về cuộc chiến ở Syria cũng như tình hình tại Ukraine.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong một cuộc gặp. (Nguồn: AFP)

Theo Reuters, ngày 27/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết cuộc gặp giữa ông và người đồng cấp Nga Vladimir Putin có thể diễn ra tại Helsinki (Phần Lan) sau hội nghị thượng đỉnh Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) diễn ra trong 2 ngày 11-12/7 ở Brussels (Bỉ). 

Trả lời báo giới, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ thảo luận với người đồng cấp Nga về cuộc chiến ở Syria cũng như tình hình tại Ukraine. 

Lần gần đây nhất hai nhà lãnh đạo này gặp nhau là hồi tháng 11/2017 tại Việt Nam bên lề Hội nghị thượng đỉnh Diễn dàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC).

Trước đó cùng ngày, phụ tá về chính sách đối ngoại của Tổng thống Nga, ông Yuri Ushakov cho biết cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ sẽ diễn ra ở một nước thứ ba thuận lợi cho cả hai bên và công tác chuẩn bị sẽ mất khoảng vài tuần. 

Thông báo trên được ông Yuri Ushakov đưa ra sau khi Tổng thống Putin và Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton có cuộc thảo luận về mối quan hệ Nga-Mỹ tại Điện Kremlin. 

Ông Ushakov cho biết cuộc gặp thượng đỉnh Putin-Trump có thể kéo dài ra trong vài giờ, trong đó có các cuộc đối thoại trực tiếp và họp với báo giới./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết