Tiếng Việt | English

20/01/2016 - 06:57

Cướp xe hơi, bán không được còn lãnh 10 năm tù

Cướp xe hơi thành công nhưng Nguyễn Cao Trí không thể bán được do giấy tờ không đứng tên của mình. Đổi lại, thanh niên này nhận được 10 năm tù.

Nguyễn Cao Trí bị dẫn giải ra xe về trại giam

Ngày 19-1, TAND TP HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Cao Trí (SN 1990, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) 10 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, Trí mở quán cà phê rồi kinh doanh thua lỗ, mắc nợ gần 60 triệu đồng. Do có thời gian làm tài xế taxi, Trí biết mỗi chiếc xe đem cầm hoặc bán tháo cũng được vài chục triệu đồng nên âm mưu cướp xe kiếm tiền trả nợ.

Nghĩ là làm, Trí tự chế roi điện rồi đến gặp các tài xế taxi trước Bệnh viện 115 (TP HCM), giả vờ thuê xe đi Vũng Tàu. Một tài xế cho Trí số điện thoại của ông N.T.C. (ngụ quận Tân Phú, TP HCM) để liên lạc thuê xe.

Tối 19-3-2015, khi xe vừa tới, Trí yêu cầu ông C. mở cốp xe để bỏ thùng nước rồi lựa lúc ông C. mất cảnh giác, Trí dùng roi điện khống chế, cướp xe tẩu thoát.

Dù có giấy tờ nhưng Trí không thể cầm cố hay bán xe cho người khác vì không phải là người đứng tên chủ sở hữu. Trí chỉ tìm được một điện thoại di động trên xe, bán được 300.000 đồng. Sau đó, Trí vứt xe lại trên đường ở quận 12 rồi thuê xe ôm về nhà.

Ngày 26-3-2015, Trí bị công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, tên cướp khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội./.

H.Nhung/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích