Tiếng Việt | English

15/03/2023 - 14:17

Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan chấp nhận ra hầu tòa

Bộ trưởng Nội vụ Rana Sanaullah cho biết nếu cựu thủ tướng Pakistan Imran Khan không tuân thủ lệnh của tòa án, cảnh sát sẽ buộc phải bắt giữ và áp giải ông đến tòa.


Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan phát biểu tại một hội nghị ở Islamabad ngày 19/12/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sau rất nhiều nỗ lực của cơ quan hành pháp tại Pakistan, cựu Thủ tướng Imran Khan cuối cùng cũng đã cam kết sẽ ra hầu tòa vào ngày 18/3 tới.

Tuyên bố trên được vị cựu thủ tướng 70 tuổi đưa ra trong bài phát biểu qua video ngày 15/3, trong bối cảnh các cuộc đụng độ đang tiếp diễn giữa những người ủng hộ ông và lực lượng thực thi pháp luật.

Một tòa án tại thủ đô Islamabad đã ra lệnh bắt giữ ông Imran Khan, do ông không chịu ra trình diện trước tòa dù đã nhiều lần được triệu tập.

Bộ trưởng Nội vụ Rana Sanaullah cũng cho biết nếu cựu thủ tướng không tuân thủ lệnh của tòa án, cảnh sát sẽ buộc phải bắt giữ và áp giải ông đến tòa.

Ông Imran Khan đã bị phế truất khỏi cương vị Thủ tướng Pakistan sau cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm vào năm ngoái.

Ông vướng vào một loạt vụ kiện liên quan việc vận động cho các cuộc bầu cử sớm và tìm cách trở lại ghế thủ tướng.

Ngoài ra, ông Khan cũng bị cáo buộc đã bán trái phép quà tặng quốc gia để kiếm lời trong thời gian nắm quyền từ năm 2018-2022, mặc dù ông phủ nhận hành vi này.

Đụng độ đã xảy ra gần dinh thự Zaman Park của ông Imra Khan ở thành phố Lahore (miền Đông Pakistan), trong bối cảnh cảnh sát buộc phải sử dụng hơi cay để trấn áp đám đông quá khích là những người ủng hộ đảng Pakistan Tehreek-e-Insaf (PTI) do ông Khan lãnh đạo.

Đây là lần thứ hai trong những tuần gần đây, cảnh sát được điều tới nhà riêng của ông Khan để thực hiện lệnh bắt giữ, sau khi ông này nhiều lần từ chối ra hầu tòa với lý do lo ngại về sự an toàn của cá nhân./.

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết