Tiếng Việt | English

01/02/2021 - 09:35

Cựu Tổng thống Trump công bố nhóm luật sư mới cho phiên xét xử luận tội

Văn phòng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, luật sư David Schoen và Bruce L. Castor sẽ đứng đầu nhóm pháp lý cho phiên xét xử luận tội ông Trump lần thứ 2 tại Thượng viện.

Cựu Tổng thống Trump công bố nhóm luật sư mới chỉ 1 ngày sau khi 5 luật sư rời khỏi nhóm biện hộ cho ông.

Một trong những điểm bất đồng với nhóm luật sư trước là do ông Trump muốn họ tập trung vào các cáo buộc gian lận bầu cử hơn là tính hiến pháp trong việc kết tội một cựu tổng thống, tuy nhiên, nhóm này không đồng tình.


Phiên xét xử luận tội cựu Tổng thống Trump tại Thượng viện sẽ bắt đầu từ 9/2 tới. Ảnh: CNN

Hiện chưa rõ luật sư Schoen và Castor có làm theo mong muốn của ông Trump hay không.

“Ông Schoen đã sẵn sàng làm việc với Tổng thống thứ 45 và các cố vấn khác để chuẩn bị cho phiên xét xử sắp tới. Cả ông Schoen và ông Castor đều nhất trí rằng phiên xét xử luận tội này là vi hiến – điều mà 45 thượng nghị sỹ đã bỏ phiếu đồng tình trong tuần trước”, thông cáo của văn phòng cựu Tổng thống Trump cho biết.

“Thật vinh dự khi được đại diện cho Tổng thống thứ 45 Donald Trump và Hiến pháp Mỹ”, ông Schoen cho biết.

Trong khi đó, luật sư Castor cũng bày tỏ: “Tôi coi việc đại diện cho Tổng thống thứ 45 là một đặc quyền. Sức mạnh của Hiến pháp đang bị thách thức chưa từng thấy trong lịch sử của chúng ta”.

Phiên xét xử luận tội cựu Tổng thống Trump tại Thượng viện sẽ bắt đầu từ 9/2 tới. Để kết tội ông Trump, cần phải có sự ủng hộ của 2/3 số thượng nghị sĩ, tức là ngoài tất cả 50 thượng nghị sĩ đảng Dân chủ, cần thêm 17 thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, điều này rất khó xảy ra vì hầu hết nghị sĩ Cộng hòa tại Thượng viện đều phản đối luận tội ông Trump./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích