Tiếng Việt | English

12/02/2022 - 15:06

Đã có 16 tỉnh, thành phố ghi nhận ca COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron

Phần lớn các ca COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron ở Việt Nam là ca nhập cảnh. Đa số đều không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, không có ca nặng.

Phần lớn các ca COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron ở Việt Nam là ca nhập cảnh. (Ảnh: TTXVN/Vietnam+)

Phần lớn các ca COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron ở Việt Nam là ca nhập cảnh. (Ảnh: TTXVN/Vietnam+)

Theo thống kê của Bộ Y tế, tính đến nay, cả nước đã ghi nhận 225 ca COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron, trong đó Thành phố Hồ Chí Minh có số ca nhiều nhất với 125 trường hợp (gồm 115 ca nhập cảnh và 10 ca cộng đồng).

15 tỉnh/thành phố khác gồm: Quảng Nam (27), Quảng Ninh (20), Hà Nội (14), Khánh Hòa (11), Đà Nẵng (8), Hưng Yên (6), Kiên Giang (4), Thanh Hóa (2), Hải Dương (2), Hải Phòng (1), Long An (1), Bà Rịa - Vũng Tàu (1), Bình Dương (1), Lâm Đồng (1), Ninh Bình (1).

Như vậy đến nay đã có 16 tỉnh, thành phố ở nước ta ghi nhận ca COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron.

Phần lớn các ca COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron ở Việt Nam là ca nhập cảnh. Đa số đều không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, không có ca nặng.

Việt Nam đang dần mở cửa lại các hoạt động phục hồi, phát triển kinh tế xã hội, nhất là sau Tết Nguyên Đán người dân trở lại đi làm, đi học... có sự giao lưu đi lại của người dân tại tất cả các địa phương sau Tết dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ gia tăng số ca mắc COVID-19, lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, kể cả việc lây nhiễm biến chủng Omicron.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long lưu ý tốc độ lây nhiễm của Omicron rất cao, với người chưa tiêm vaccine cao gấp 7 lần so với biến chủng Delta. Người nhiễm Omicron có vẻ mắc bệnh nhẹ hơn đối với Delta là có nhưng nếu như rất nhiều người bị trong cùng một thời điểm thì chắc chắn số lượng tuyệt đối của bệnh nhân nặng tăng lên.

Do vậy, Bộ Y tế liên tục có cảnh báo các địa phương, không nên lơ là với biến chủng này và tập trung thực hiện những biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện 5K và kiểm soát số ca mắc mới, tránh tăng cao quá mức.

Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chủ động bám sát diễn biến tình hình dịch do biến chủng Omicron gây ra; tăng cường giám sát, quản lý các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài, đặc biệt các trường hợp đi/đến các quốc gia, khu vực đã ghi nhận biến chủng mới.

Đặc biệt, các địa phương chuẩn bị các phương án về vaccine, thuốc điều trị và các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với biến chủng mới của SARS-CoV-2./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết