Tiếng Việt | English

07/09/2016 - 19:35

Đá gà ăn tiền, cả nhóm lãnh án

Tổ chức đá gà ăn tiền, nhóm gồm 5 đối tượng tại huyện Thủ Thừa và Tân Trụ cùng một đối tượng mang quốc tịch Nhật Bản cùng nhau lãnh án.

Ngày 7/9, Tòa án nhân dân(TAND) tỉnh Long An cho biết, cơ quan này vừa tiến hành xét xử và tuyên án đối với 6 bị cáo trong đó có một bị cáo mang quốc tịch Nhật Bản về tội Đánh bạc.

Vào khoảng 9 giờ ngày 8/2/2016, Nguyễn Ngọc Nhịn điện thoại cho Võ Hoàng Luận (SN 1976) ngụ xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, rủ Luận đánh bạc dưới hình thức đá gà và được Luận đồng ý. Tuy nhiên, Nguyễn Ngọc Nhịn không đi mà đưa gà cho em ruột là Nguyễn Ngọc Nhân (SN 1978) đem gà đến khu vườn thuộc quán Karaoke Hoàng Gia tại ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa để tổ chức đá. Khi đi, Nhân rủ bạn là Nguyễn Tuấn Hải (SN 1973), định cư tại Yokohama, Nhật Bản hiện tạm trú tại TP. Tân An và Lê Phước Hiệp (SN 1986) ngụ xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ cùng đi.


Ảnh minh hoạ: Internet

Đến khu vườn quán “Hoàng Gia”, Võ Hoàng Luận điện thoại cho cháu ruột là Huỳnh Võ Đại Phong (SN 1994) mang gà đến quán Hoàng Gia để đá với nhóm của Nhân. Khi đi, Phong rủ thêm Nguyễn Hoàng Nam (SN 1976) ngụ xã Mỹ Bình, Tân Trụ.

Khi cả hai nhóm tập trung đủ, Võ Hoàng Luận đứng ra làm trọng tài, cho cân gà, và tổ chức ra kèo đá với tổng số tiền cá cược là 12,6 triệu đồng. Khi trận gà đá diễn ra khoảng 5 phút thì gà của Nhân bị xỉu và thua cuộc. Trong lúc hai chủ gà đem gà ra tháo cựa thì bị lực lượng Công an huyện Thủ Thừa ập vào bắt quả tang thu giữ toàn bộ tang vật.

Từ những chứng cứ của vụ án, TAND tỉnh quyết định tuyên phạt các bị cáo Võ Hoàng Luận, Nguyễn Hoàng Nam mức án 3 tháng tù. Riêng các bị cáo Nguyễn Tuấn Hải, Huỳnh Võ Đại Phong và Nguyễn Ngọc Nhân, Hội đồng xét xử tuyên phạt số tiền từ 8-15 triệu đồng./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết