Tiếng Việt | English

20/03/2024 - 19:34

Đà Nẵng: Xử lý nghiêm đoàn xe tải đi vào đường cấm

Đoàn xe tải trọng lớn đi vào đường cấm trên địa bàn quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã bị lực lượng chức năng xử lý sau phản ánh của Báo Người Lao Động.

Ngày 20/3, sau phản ánh đoàn xe tải trọng lớn đi vào đường cấm của Báo Người Lao Động, lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông tại Đà Nẵng đã vào cuộc xác minh, có kết quả bước đầu.

Xe ben BKS 43C-207.96 bị xử lý ngay trong chiều 19/3 sau khi báo đăng tải thông tin phản ánh (ảnh: công an cung cấp)

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Lành, Chánh Thanh tra Sở GTVT, cho biết đơn vị đã yêu cầu chủ đầu tư dự án viết cam kết không cho các phương tiện quá tải, quá khổ ra vào công trình, yêu cầu đảm bảo vệ sinh môi trường, không để bùn đất rơi vãi ra ngoài phạm vi công trình.

Đồng thời, Chánh Thanh tra Sở GTVT cho hay đã có giấy mời tất cả trường hợp có xe vi phạm mà Báo Người Lao Động phản ánh đến làm việc, để xác minh, xử phạt theo nội dung báo đăng.

"Chúng tôi cũng đã có đề nghị lực lượng CSGT Công an quận Sơn Trà phối hợp xử lý, tuần tra kiểm soát đối với các khung giờ tối khuya, rạng sáng để đảm bảo an toàn giao thông khu vực" - ông Trần Lành cho hay.

Trong khi đó, trung tá Hồ Ngọc Linh, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an quận Sơn Trà, cho biết ngay sau khi nhận được phản ánh từ Báo Người Lao Động, từ chiều 19/3, ông đã cử lực lượng tuần tra kiểm soát trên tuyến Trần Hưng Đạo.

Lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông sẽ phối hợp với nhau để xử lý đoàn xe vào đường cấm tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng

Qua đó, lực lượng phát hiện xe ben BKS 43C-207.96 (nằm trong đoàn xe bị báo phản ánh) lưu thông trên đường cấm, nên đã lập biên bản xử phạt với 2 lỗi "đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào với loại phương tiện đang điều khiển" và "điều khiển xe lắp bánh lốp không bảo đảm tiêu chí kỹ thuật".

"Thời gian đến, chúng tôi sẽ áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để tăng cường xử phạt hành vi này. Nếu người dân, báo chí phát hiện có tình trạng xe vào đường cấm ở quận Sơn Trà thì điện thoại trực tiếp cho tôi, để bố trí lực lượng trực tiếp có mặt tại hiện trường để phối hợp xử lý" - trung tá Hồ Ngọc Linh khẳng định.

Trước đó, Báo Người Lao Động có bài phản ánh tình trạng nhiều xe tải trọng lớn ngang nhiên hoạt động trên tuyến đường Trần Hưng Đạo. Các xe có thiết kế tải trọng tối đa 18,5 tấn, tổng tải trọng khoảng 30 tấn nhưng lại đi vào các đường cấm tải trọng 7,5 tấn.

Chứng kiến cảnh các "hung thần" hoạt động rầm rộ, bóp còi inh ỏi tranh đường khiến người dân, du khách bức xúc, lo sợ tai nạn giao thông./.

Theo nld.com.vn

Nguồn: https://nld.com.vn/da-nang-xu-ly-nghiem-doan-xe-tai-di-vao-duong-cam-196240320175549562.htm

Chia sẻ bài viết