Tiếng Việt | English

06/09/2024 - 21:43

Đâm tử vong bạn nhậu vì vay 200 ngàn đồng không chịu trả  

Trong lúc phải đi vay gạo về nấu cơm nhưng khi thấy bạn nhậu còn nợ 200 ngàn đồng không chịu trả, Đuột tức giận lao vào đánh nhau rồi lấy con dao đâm tử vong bạn nhậu.

Chiều 06/9, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Đuột (64 tuổi, ngụ xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa) về tội giết người.

Theo cáo trạng truy tố, sáng ngày 03/3/2024, Lê Phước Hiệp nhờ Đuột đến nhà phụ đẩy xe đi sửa. Sau đó, Hiệp chở Đuột đến nhà 1 người bạn nhậu.

Bị cáo Nguyễn Văn Đuột tại phiên tòa xét xử

Sau cuộc nhậu, cả 2 đến nhà người quen chơi. Tại đây, Đuột đòi Hiệp trả số tiền 200 ngàn đồng đã mượn trước đó nhưng Hiệp không trả nên giữa 2 người xảy ra cự cãi nhưng được mọi người can ngăn.

Đuột sau đó về nhà ngủ. Đến khoảng 17 giờ, do nhà hết gạo nên Đuột quay lại nhà người quen để hỏi mượn gạo để về nấu cơm.

Trên đường đi, Đuột thấy một con dao nằm trên miệng cống bên đường nên cầm theo nhét vào túi quần.

Khi đến nhà người quen mượn được gạo thì Hiệp thức  dậy nên Đuột tiếp tục đòi số tiền 200 ngàn đồng nhưng Hiệp nói không trả.

Đuột xông vào định đánh Hiệp nhưng được chủ nhà can ngăn. Trong lúc Hiệp bỏ về thì Đuột lấy ná ra định bắn nhưng Hiệp xông tới giật cây ná.

Trong lúc giằng co qua lại, Đuột rút con dao đang cất trong túi quần ra đâm Hiệp nhiều nhát tử vong tại chỗ.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Đuột khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và xin hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Nhận định vụ án, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh khẳng định, hành vi phạm tội của bị cáo Đuột thể hiện tính côn đồ, coi thường pháp luật, từ mâu thuẫn nhỏ đã tước đoạt mạng sống của bị hại.

Tuy nhiên, bị cáo cũng có nhiều tình tiết giảm nhẹ, gia đình bị cáo rất khó khăn. Sau khi phạm tội, bị cáo Đuột đã tác động người thân trong gia đình khắc phục một phần hậu quả.

Từ đó, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đuột mức án 12 năm tù về tội giết người./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết