Tiếng Việt | English

29/01/2017 - 05:59

Đảng mãi mãi là mùa xuân dân tộc

Xuân đất trời đang tràn ngập khắp muôn nơi. Cùng với đó là mùa xuân của lòng người, đầy niềm vui và khát vọng trong cuộc sống thanh bình hôm nay. Mừng Đảng, mừng xuân mới, thắm đượm tình dân, ơn Đảng.

Khi nhà nhà nô nức, rộn ràng trong không khí xuân về, tết đến cũng là lúc toàn dân tộc kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. 87 năm qua, Đảng lãnh đạo Nhân dân ta vượt qua bao thác ghềnh, chông gai, làm nên biết bao kỳ tích, dệt nên những mùa xuân tươi thắm cho đời. Không chỉ đánh đuổi giặc ngoại xâm, giành độc lập, tự do cho dân tộc, bảo vệ vững chắc từng tấc đất, vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc; đất nước ngày càng đổi mới, phát triển, khẳng định, nâng cao vị thế trên trường quốc tế; cuộc sống thanh bình chúng ta có được và đang tận hưởng cùng bao ước mơ trở thành hiện thực,... đều nhờ có sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng.

Long An, quê hương “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”, ngày nay quá nhiều đổi mới. Vùng Đồng Tháp Mười hoang vu ngày nào, giờ là vựa lúa của tỉnh và cả nước. Nhiều khu, cụm công nghiệp mọc lên trở thành điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Những trục đường đánh thức tiềm năng hai cánh Bắc, Nam, đẩy mạnh liên kết vùng, đưa địa phương cất cánh. 57/166 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đem lại diện mạo mới cho những vùng quê một thời gian khó. Đặc biệt, các chương trình đột phá, công trình trọng điểm qua các kỳ đại hội được đầu tư thực hiện, góp phần quan trọng cho sự đổi mới của quê hương,... Thế mạnh, tiềm năng của tỉnh từng bước được khai thác, phát huy hiệu quả.

Những thành quả đó, trước hết bắt nguồn từ sức mạnh đoàn kết và sự đồng thuận ý Đảng - lòng dân. Đảng khởi xướng, toàn dân đồng lòng vì sự phát triển của quê hương, nên nghị quyết nhanh chóng đơm hoa, kết trái trong cuộc sống. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Nhiệm vụ của Đảng ta là một lòng, một dạ phụng sự Tổ quốc và Nhân dân. Ngoài lợi ích của Tổ quốc, của Nhân dân, Đảng ta không có lợi ích gì khác”. Vì vậy, Đảng ta kiên quyết, kiên trì tự đổi mới, tự chỉnh đốn, mọi cán bộ, đảng viên cũng phải luôn tự soi rọi lại mình để tạo lòng tin nơi quần chúng Nhân dân. Có thế, niềm tin của quần chúng vào Đảng mới ngày càng vững chắc.

Xuân về, lòng người rộn rã, như thúc giục cùng nhau tiếp tục chinh phục những khát vọng trong năm mới. Đảng với mùa xuân, mùa xuân với Đảng, tuy hai mà một, bởi cùng mang đến niềm vui tươi, hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà, cho quê hương, đất nước. Mừng xuân mới, dân tộc ta lại mừng Đảng quang vinh thêm tuổi mới, mừng những kết quả quan trọng được dệt nên từ sự lãnh đạo đúng đắn, hợp lòng dân. Bước vào năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, tin rằng, quê hương, đất nước tiếp tục có nhiều khởi sắc, để xuân sau càng vui hơn xuân trước.

Chia tay năm cũ Bính Thân 2016, cùng chào đón năm mới Đinh Dậu 2017, mọi chúng ta cùng gạt hết những muộn phiền năm qua, phát huy những gì gặt hái được, tạo cho mình nhiều niềm tin chinh phục những ước mơ, hoài bão trong năm mới./.

Long An

Chia sẻ bài viết