Tiếng Việt | English

02/02/2017 - 19:55

Đảng viên gương mẫu

Ngoài 60 tuổi nhưng ông Phan Ngọc Hùng, cán bộ hưu trí xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc vẫn miệt mài với công việc. Với ông, là đảng viên cần hết mình phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.


Ông Phan Ngọc Hùng (bìa phải) cùng lãnh đạo huyện Cần Giuộc khánh thành cầu Thầy Cai

Với tấm bằng Kỹ sư lâm nghiệp của Trường Đại học Nông nghiệp 4 (nay là Đại học Nông Lâm TP.HCM), năm 1981, ông về làm cán bộ kỹ thuật Ban Nông nghiệp huyện Cần Giuộc. Sau đó, ông chuyển sang công tác tại Phòng Nông nghiệp huyện và làm quản lý phòng này từ năm 1994. Đến năm 2008, ông là Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc; năm 2013, ông làm Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Cần Giuộc cho đến khi nghỉ hưu vào đầu năm 2016.

Suốt 35 năm công tác, dù ở cương vị nào, ông vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên, làm tròn vai trò, nhiệm vụ của mình.

Hiện nay, với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Cần Giuộc, ông cùng những người tâm huyết quan tâm đến trẻ em, học sinh vượt khó học giỏi, hiếu học,... tiếp sức các em đến trường. Dựa vào mối quan hệ quen biết và không ngại khó, ngại khổ, ông vận động xây dựng nguồn quỹ khuyến học. Nhiều người đồng hành cùng ông từ nhiều năm nay, trong đó có ông Trần Văn Lai - Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Hoàng Lai.

Không chỉ là đảng viên gương mẫu, vợ chồng ông sống tình nghĩa, chan hòa với hàng xóm. Ông luôn dạy dỗ các con phải làm việc có ích cho xã hội. Hai người con gái của ông đều thành đạt, có việc làm ổn định và lập nghiệp tại TP.HCM.

Gia đình hòa thuận, đầm ấm, các con trưởng thành tiếp thêm động lực cho ông gắn bó với công việc hiện tại. Ông nguyện cống hiến cho Đảng đến cuối cuộc đời. Ngần ấy năm công tác, ông đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều bằng khen, giấy khen khác,..../.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết