Tiếng Việt | English

08/12/2020 - 09:45

Đánh người tình của vợ cũ vì ghen tuông

Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử đối với các bị cáo Dương Văn Liền, 37 tuổi; Võ Trọng Nhân, 23 tuổi và Nguyễn Hoàng Song Vinh, 19 tuổi cùng ngụ tại ấp Mỹ Phú, xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 9 giờ ngày 27/9/2019, Liền điều khiển xe môtô từ nhà đến tiệm uốn tóc Bích Nhi của chị Nguyễn Thị Bích Nhi - vợ cũ của Liền đã ly hôn, để thăm con. Khi đến nơi, Liền thấy chị Nhi và anh Nguyễn Thanh Hưng đang ngồi nói chuyện nên không vào thăm mà chạy xe đến nhà bạn tại xã Long Trì, huyện Châu Thành để nhậu. Trong lúc nhậu, Liền nhắn tin cho chị Nhi nhưng chị không trả lời và xóa tin nhắn.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, Liền nhớ lại chuyện chị Nhi và anh Hưng đang quen nhau nên ghen tuông và định sẽ ra tay đánh dằn mặt anh Hưng. Sau đó, Liền điện thoại cho Nhân đến nhà Liền lấy 2 cây mã tấu để đi cùng. Do không có xe đi nên Nhân kêu Vinh chở đi. Khi đi, Vinh mang theo một con dao bấm để sẵn trong túi quần.

Lúc cả 2 đến xã Long Trì, huyện Châu Thành, Liền đưa 2 chiếc khẩu trang, đồng thời che biển số xe máy để tránh bị phát hiện. Khi cả 3 đến nhà anh Hưng, Liền và Nhân mỗi người cầm một cây mã tấu đi vào nhà, còn Vinh theo sau. Tuy nhiên, trong nhà chỉ có mẹ ruột anh Hưng nên 3 đối tượng quay ra trước cổng.

Đúng lúc này, ông Nguyễn Thanh Sơn - cha anh Hưng, đi công chuyện về thấy có người lạ cầm mã tấu vào nhà mình bèn kêu anh Nguyễn Thanh Ân - anh ruột anh Hưng ở nhà đối diện, qua xem có chuyện gì. Lúc này, anh Ân đang sửa ống nước tại nhà nên cầm theo 1 đoạn ống nước chạy qua. Thấy 2 chiếc xe dựng trước cổng che kín biển số nên anh Ân đến tháo miếng chắn ra. Thấy vậy, Vinh hỏi chuyện rồi rút con dao bấm ra đe dọa. Mặc dù anh Ân đã bỏ chạy nhưng vẫn bị Vinh đâm trúng 1 cái. Lập tức, anh Ân lấy ống nước đánh lại thì bị Vinh đâm tiếp 1 cái và cả 2 ngã xuống kênh ven đường.

Cùng lúc này, Liền và Nhân cầm mã tấu chạy tới, Nhân dùng mã tấu chém nhiều nhát khiến anh Ân bị thương. Nghe tiếng kêu cứu của anh Ân, anh Hưng đang làm tại vườn thanh long gần đó vội chạy về nhà lấy mã tấu và lao vào chém nhau với Nhân. Thấy Nhân và anh Hưng chém nhau, Liền chạy tới chém nhiều nhát khiến anh Hưng bị trọng thương. Chỉ đến khi Liền thấy anh Hưng chảy nhiều máu mới kêu Nhân và Vinh lên xe bỏ đi.

Sau đó, anh Ân và anh Hưng được gia đình đưa đi cấp cứu với nhiều thương tích. Kết luận giám định pháp y về thương tích của Trung tâm Pháp y, Sở Y tế xác định tỷ lệ thương tích của anh Ân là 65% và của anh Hưng là 76%. Sau vụ việc, gia đình cả 3 bị cáo đã bồi thường cho gia đình 2 nạn nhân số tiền 350 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử khẳng định hành vi của các bị cáo nguy hiểm, có tính chất côn đồ. Trong đó, bị cáo Liền là người đề xuất, rủ rê các bị cáo khác cùng thực hiện hành vi phạm tội. Bị cáo Nhân và Vinh có vai trò giúp sức và thực hành nhưng Nhân hành động tích cực hơn, gây thương tích cho cả anh Ân, anh Hưng và nhiều hơn bị cáo Vinh nên phải chịu trách nhiệm cao hơn.

Từ đó, Hội đồng xét xử TAND tỉnh quyết định tuyên phạt bị cáo Dương Văn Liền mức án 11 năm tù, bị cáo Võ Trọng Nhân mức án 9 năm tù và bị cáo Nguyễn Hoàng Song Vinh mức án 6 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Ngoài ra, các bị cáo còn phải có trách nhiệm tiếp tục bồi thường cho bị hại số tiền trên 67 triệu đồng./.

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết