Tiếng Việt | English

11/11/2020 - 13:40

Đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cấp ủy và chính quyền các cấp trong tỉnh đã triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về tăng cường đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, đặc biệt là Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Nhờ triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng nên đã kịp thời vạch trần những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trên nhiều phương tiện truyền thông hải ngoại, trang mạng của các tổ chức phản động, lưu vong, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đăng tải nhiều thông tin sai trái, bịa đặt, xuyên tạc công tác nhân sự, công tác cán bộ của Đảng. Chúng phát tán các thông tin, hình ảnh, clip sai lệch, nói không thành có, thật giả lẫn lộn gây hoài nghi, hoang mang trong dư luận. Mục đích của chúng là chống phá Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, sự lãnh đạo của Đảng, chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng.

Để tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tổ chức Đảng, cấp ủy các cấp cần quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng thành nghị quyết, kế hoạch thực hiện của cơ quan, đơn vị, địa phương. Chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp cần tăng cường tuyên truyền để người dân thấy rõ âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên các lĩnh vực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Tổ chức Đảng, cấp ủy các cấp cần tăng cường lãnh đạo công tác đấu tranh tư tưởng trong nội bộ và ngoài quần chúng, góp phần làm cho cán bộ, đảng viên và người dân nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, làm cho nền tảng tư tưởng của Đảng thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội./.

Nguyễn Minh Cường

Chia sẻ bài viết