Tiếng Việt | English

23/08/2018 - 16:11

Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ nông sản với bếp ăn tập thể

Việc tiêu thụ nông sản tại bếp ăn tập thể của các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ là cơ hội để các hợp tác xã, doanh nghiệp có đầu ra ổn định cho sản phẩm.

Sở Công Thương sẽ kết nối giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất để cung cấp nông sản, thực phẩm an toàn cho các bếp ăn tập thể

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An - Lê Minh Đức thông tin, hiện các loại nông sản của tỉnh được sản xuất ngày càng nhiều nhưng hầu hết đều phải bán qua thương lái, nông dân thường xuyên gặp cảnh được mùa - rớt giá. Trước thực trạng này, sở xây dựng kế hoạch đẩy mạnh kết nối tiêu thụ nông sản với bếp ăn tập thể của các doanh nghiệp (DN) đóng tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở Công Thương phối hợp một số sở, ngành: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý khu Kinh tế, Liên minh Hợp tác xã, hợp tác xã trực tiếp làm việc với DN tại các huyện: Bến Lức, Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc và TP.Tân An. 

Việc tiêu thụ nông sản tại bếp ăn tập thể của các DN trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ là cơ hội để các hợp tác xã, DN có đầu ra ổn định cho sản phẩm. Thông qua hoạt động này, Sở Công Thương sẽ là cầu nối giữa các bên để cung cấp nông sản, thực phẩm an toàn cho các bếp ăn tập thể./.

Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích