Tiếng Việt | English

01/07/2015 - 21:02

Đẩy nhanh công tác cứu hộ trong vụ tai nạn máy bay Indonesia

Hàng trăm nhân viên cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân tại khu vực xảy ra tai nạn máy bay quân sự Indonesia rơi.

Lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy thi thể 144 nạn nhân sau khi 1 máy bay quân sự bị rơi xuống khu vực dân cư chỉ vài phút sau khi cất cánh tại miền Bắc nước này. Đây có thể sẽ là vụ tai nạn đẫm máu nhất trong lịch sử Không quân Indonesia.

Hàng trăm nhân viên cứu hộ, được huy động từ các lực lượng quân đội, cảnh sát và các đội tìm kiếm, cứu hộ quốc gia vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân tại khu vực xảy ra vụ tai nạn ở thành phố Medan, thuôc đảo Sumatra.


Hiện trường vụ máy bay rơi (ảnh: Reuters)

Ông Rochmali, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Medan nói: “Hôm nay chúng tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm và di chuyển thi thể các nạn nhân. Tính đến hết hôm qua, chúng tôi đã tìm thấy 95 nạn nhân và đã chuyển tới bệnh viện. Ngày 1/7 chúng tôi đã tìm được thêm một số thi thể hoặc một phần thi thể các nạn nhân. Chúng tôi hi vọng có thể hoàn thành nhiệm vụ trong ngày hôm nay”.

Chiếc Hercules C-130 của Không quân Indonesia chở 122 người, gồm 12 thành viên phi hành đoàn và 110 hành khách, khởi hành từ căn cứ không quân tại thành phố Medan lúc 12h08, (giờ địa phương) ngày 30/6 và dự kiến hạ cánh tại quần đảo Natuna.

Tuy nhiên, máy bay rơi xuống một khu dân cư, chỉ 2 phút sau khi cất cánh. Các nhân chứng cho biết, chiếc máy bay đã phát nổ ngay trước khi rơi xuống khu vực có nhiều ngôi nhà và một khách sạn. Khói đen từ đống đổ nát và đám đông người hiếu kỳ đã gây khó khăn cho công tác cứu hộ khẩn cấp ban đầu. Hơn 500 nhân viên đã được huy động để tham gia công tác cứu hộ.

Đây là thảm họa hàng không thứ 2 xảy ra tại Medan. Năm 2005, một máy bay của hãng hàng không địa phương Mandal Airlines đã bị rơi chỉ ít phút sau khi cất cánh tại một khu vực đông dân cư, làm ít nhất 150 người thiệt mạng./.

Thu Hoài/VOV- Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết