Tiếng Việt | English

20/07/2015 - 14:49

Đề nghị tử hình bị cáo giết 2 người, dân vỗ tay đồng tình

Khi đại diện Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với Tiến về tội giết người, rất nhiều người dân tham dự đã đồng loạt vỗ tay đồng tình.

Lúc 12 giờ ngày 20/7, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tiến (SN 1992, trú thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ) với mức án tử hình cho tội “giết người”, 4 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Nguyễn Văn Tiến trả lời trước tòa (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Trước tội ác tày trời mà Tiến đã gây ra đối với gia đình bị hại, khi vị đại diện Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với người này về tội giết người, rất nhiều người dân tham dự đã đồng loạt vỗ tay, bày tỏ quan điểm đồng tình.

Dù xuất thân trong một gia đình rất tốt khi cha mẹ đều công tác trong quân đội, ông nội từng được nhà nước ghi nhận công trạng qua các tấm huy chương song vì tội lỗi do bị cáo gây ra là quá nghiêm trọng, tại phiên tòa lại không tỏ thái độ ăn năn hối cải… Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên loại bỏ vĩnh viễn kẻ sát nhân ra khỏi cuộc sống xã hội.

Khoảng 1-2 giờ sáng 21/1/2015, khi cả gia đình bà Phan Thị Mão (53 tuổi) đang ngủ thì bất ngờ có một người lạ mặt gọi cửa. Chồng bà Mão là ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi) ra mở cửa, lập tức một người đàn ông xông vào, dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát.

Gia đình nạn nhân mang theo hai di ảnh nạn nhân đến dự tòa (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Người đàn ông này còn đâm cả ba người trong gia đình ông Cường là bà Mão, con gái là Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi) và mẹ ông Cường là bà Lưu Thị Hồ (90 tuổi). Kết cục là ông Cường, Thủy chết tại chỗ, bà Mão bị trọng thương, bà Hồ bị một vết đâm ở chân. Ngay sau khi gây án, hung thủ rời khỏi hiện trường.

Sau 3 ngày gây án, lúc 18 giờ ngày 24/1 đối tượng Nguyễn Văn Tiến bị bắt khi đang trên đường di chuyển bằng xe máy từ nơi xảy ra vụ thảm sát về trung tâm TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai)./.

Theo Vĩ Đồng/Công an TPHCM

Chia sẻ bài viết