Tiếng Việt | English

18/01/2016 - 09:11

Để nhân dân có cái tết an toàn

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt (CSGT ĐB-ĐS) Công an tỉnh Long An có kế hoạch thực hiện đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) để mọi người tham gia giao thông thuận lợi, an toàn và kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) trong dịp tết. Phóng viên Long An online có cuộc trao đổi với Trưởng phòng CSGT ĐB-ĐS Công an tỉnh - Đại tá Lê Văn Công về vấn đề này.

Lực lượng CSGT phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X

Phóng viên (PV): Xin ông cho biết các giải pháp của Phòng CSGT ĐB-ĐS nhằm giữ gìn TTATGT trong đợt cao điểm bảo đảm TTATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán của lực lượng CSGT Công an trong tỉnh?

Đại tá Lê Văn Công: Phòng CSGT ĐB-ĐS sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật để triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT nhằm kiềm chế, làm giảm TNGT trên địa bàn tỉnh, phục vụ tốt hoạt động đi lại của nhân dân trong dịp tết và các lễ hội xuân năm 2016.

Biện pháp chính là tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT. Đối tượng cần tập trung kiểm tra, xử lý là người điều khiển xe ôtô chở khách, ôtô vận tải hàng hóa, xe máy; phát hiện, xử lý triệt để các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT và ùn tắc giao thông, như: Chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường, tránh, vượt sai quy định, chở hàng quá khổ, quá tải, chở quá số người quy định, chở vật liệu để rơi vãi; đón, trả khách không đúng nơi quy định; người ngồi trên xe máy, môtô không đội nón bảo hiểm hoặc đội nón bảo hiểm cài quai không đúng quy cách; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu điều khiển giao thông, lạng lách, đánh võng.

Đặc biệt, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông. Thực tế, các vụ TNGT xảy ra trên địa bàn tỉnh thời gian qua, số vụ có nguyên nhân do người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu, bia, phóng nhanh, vượt ẩu, không làm chủ tốc độ chiếm tỷ lệ khá cao.

PV: Năm ATGT 2016 thực hiện chủ đề: “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, Phòng CSGT ĐB-ĐS sẽ thực hiện ra sao, thưa ông?

Đại tá Lê Văn Công: Năm 2016 tiếp tục được Ủy ban ATGT Quốc gia chọn là Năm ATGT. Nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT ĐB-ĐS là phải bảo đảm thông suốt hoạt động đi lại của nhân dân; phối hợp các sở, ban, ngành, cơ quan chức năng tổ chức tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, tổ chức giao thông; xây dựng và thực hiện hiệu quả các chuyên đề xử lý những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới ùn tắc và TNGT; đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, áp dụng mạnh mẽ xử lý vi phạm bằng công nghệ cao, qua hệ thống camera,...

Nhiệm vụ trước mắt của lực lượng CSGT là phải bảo đảm tuyệt đối ATGT, phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; hoạt động đi lại của người dân được thông suốt trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2016 ....

Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh bảo đảm sẵn sàng về lực lượng, phương tiện kỹ thuật để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ giữ gìn TTATGT cho người dân đón tết, vui xuân. Tuy nhiên, để công tác bảo đảm TTATGT đạt hiệu quả cao nhất cần có sự vào cuộc, phối hợp hiệu quả của cấp ủy, chính quyền các cấp. Nhất là phải giải quyết dứt điểm tình trạng họp chợ lấn đường để bảo đảm đường thông, hè thoáng; nhanh chóng khắc phục kịp thời các yếu tố mất an toàn trên các tuyến đường, những điểm bất hợp lý trong tổ chức giao thông...

PV: Xin cảm ơn Đại tá!

Mai Hùng Dũng (thực hiện)
 

Chia sẻ bài viết