Tiếng Việt | English

27/06/2024 - 19:52

Đề Toán có sự phân hóa cao  

Hoàn thành môn thi thứ 2 – Toán trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào chiều nay (27/6), nhiều thí sinh, giáo viên trên địa bàn tỉnh Long An đánh giá đề năm nay có sự phân hóa cao.

Thí sinh điểm thi Trường THCS Nhựt Tảo trong ngày thi đầu tiên

Có một chút tiếc nuối vì thiếu sót ở vài câu nhưng Lê Đoàn Nhất Duy (học sinh lớp 12A1, Trường THPT Tân An), thí sinh điểm thi Trường THCS Nhựt Tảo (TP.Tân An, tỉnh Long An) cũng khá hài lòng với phần bài làm của mình ở môn thi Toán. Theo Duy, đề thi Toán năm nay có sự phân hóa rõ rệt. Đề có 40 cầu đầu tương đối dễ. Nếu thí sinh học và ôn tập nghiêm túc có thể làm tốt phần này.

Riêng 10 câu cuối khó và rất khó, đòi hỏi thí sinh phải học giỏi và tư duy tốt mới làm được. Các dạng câu hỏi trong đề thi được giáo viên dạy và ôn tập trên lớp thường xuyên.

Hiện Duy tiếp tục giữ vững tâm lý bình tĩnh, tự tin để bước vào các môn thi còn lại để đạt kết quả cao trong kỳ thi này, đậu vào đại học ngành Marketing Kỹ thuật số.

Nhận xét về đề thi Toán năm nay, thầy Huỳnh Nguyễn Nhật Nam, giáo viên môn Toán, Trường THPT Hùng Vương (TP. Tân An) cho biết: “Đề thi đúng với cấu trúc đề thi tham khảo Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra. 10 câu hỏi cuối thuộc mức độ vận dụng cao, đòi hỏi thí sinh có học lực khá, giỏi mới có thể làm được. Nội dung đề thi nằm trong chương trình Giáo dục phổ thông 2006, trong đó tập trung 70% vào kiến thức trọng tâm của lớp 12. Nhìn chung, với đề thi này, thí sinh nếu ôn tập kỹ có thể đạt từ 7,6 điểm trở lên”.

Thầy Lê Đào Phong, giáo viên môn Toán, Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (huyện Bến Lức) nhận xét: “Đề thi bám sát đề tham khảo của Bộ Giáo Dục và Đào tạo năm 2024. Đề thi có phần nhận biết, thông hiểu cũng gần giống đề tham khảo 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhẹ hơn đề tốt nghiệp THPT năm rồi. Các câu lớp 11 ở mức độ nhận biết, thông hiểu. Học sinh trung bình có thể đạt khoảng 6 điểm. Câu vận dụng cao khó hơn đề tham khảo 2024 và đề tốt nghiệp THPT năm 2023. Nhìn chung, đề thi Toán năm nay có tính phân hóa cao nên sẽ có ít học sinh đạt điểm 10”.

Trong môn thi Toán, toàn tỉnh có 22 thí sinh vắng thi; không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết