Tiếng Việt | English

24/04/2016 - 12:16

Đề xuất cấm xe tải lưu thông qua cầu Tân An vào giờ cao điểm

Thời gian gần đây, trên cầu Tân An (TP.Tân An, tỉnh Long An) xảy ra nhiều vụ va chạm giữa xe ô tô tải và xe gắn máy.

Ngày 24-4, ông Phùng Văn On – Phó Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Long An cho biết “UBND tỉnh đã ký văn bản theo đề xuất của Ban ATGT tỉnh Long An về việc cấm xe ô tô và ô tô tải qua cầu Tân An vào các giờ cao điểm. Theo như đề xuất, các xe ô tô, xe tải sẽ lưu thông theo đường tránh. Hiện UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh xem xét triển khai thực hiện”.


Vụ va chạm giữa xe tải và xe gắn máy vào ngày 25-2-2016 làm một người chết tại chỗ

Theo ông Phùng Văn On, Ban ATGT tỉnh đưa ra đề xuất này vì khi QL1 đoạn qua TP.Tân An, được mở rộng, thi công xong, lượng người và phương tiện đi qua cầu Tân An tăng lên đột biến, nhất là vào giờ cao điểm. Cũng vì người và phương tiện lưu thông quá đông nên thời gian gần đây, trên cầu Tân An liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn giao thông, trong đó đã có một số vụ va chạm giữa xe ô tô tải và xe gắn máy dẫn đến chết người. Vì vậy đề xuất này là nhằm giảm tai nạn giao thông do xe ô tô gây ra.

Như báo Long An online thông tin, khoảng 18 giờ ngày 22-4, trên cầu Tân An đã xảy ra vụ va chạm giữa xe ô tô tải mang biển số 62C.01.400 và xe máy mang biển số 59D1.572.47. Hậu quả người đàn ông điều khiển xe máy tử vong tại chỗ. Vụ tai nạn đã làm ùn tắc giao thông.

Trước đó vào ngày 25-2, một người đàn ông điều khiển xe máy biển số 62M5 2144 đang lưu thông từ Bến Lức về TP. Tân An đến chân cầu Tân An thì va vào xe tải mang biển số 62C- 05446. Sau cú va chạm người đàn ông điều khiển xe máy té ra đường và bị chính xe tải này cán lên người tử vong tại chỗ.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết
  • Giờ nào là giờ cao điểm, khi nào thì thực hiện, ai kiểm tra giám sát việc này, tôi thấy đến nay các loại xe ô tô vẫn lưu thông bình thường qua cầu Tân An, làm đường tránh để làm gì,theo tôi nghĩ nên cấm lưu thông luôn chứ không riêng gì giờ cao điểm, thật sự mỗi lần qua cầu rất sợ, mong các ngành chức năng sớm có biện pháp.

    người dân phường 5 - Cách đây 8 năm