Tiếng Việt | English

07/03/2024 - 08:44

Đẹp doanh trại, đẹp tình quân - dân

Cảnh quan doanh trại sáng, xanh, sạch, đẹp như công viên thu nhỏ là ấn tượng khi đến Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Tân An, tỉnh Long An. Ở đó, hai mùa mưa, nắng đều phủ sắc hoa kiểng và rau, quả nhờ sự chăm chút, vun trồng của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong đơn vị.

Doanh trại Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tân An sáng, xanh, sạch, đẹp

Dù doanh trại xây mới chưa lâu nhưng CBCS quyết tâm góp sức để xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Từng cá nhân, chi đoàn hiến kế xây dựng công trình vườn hoa, vườn rau, vườn thuốc Nam, vườn cây trái,...

Không quản vất vả, sau giờ làm việc, chỉ huy, CBCS đều ra vườn chăm sóc, bón phân, tưới nước cho cây kiểng, những luống rau, tạo không gian xanh mát cho đơn vị. Bên cạnh xây dựng cảnh quan doanh trại sáng, xanh, sạch, đẹp, đơn vị còn làm điểm thực hiện mô hình 5S trong sắp xếp, lưu trữ văn bản, tài liệu,…

Thiếu tá Huỳnh Duy Thịnh - Trợ lý Chính trị, Ban CHQS TP.Tân An, chia sẻ: “Mỗi sáng, bước chân vào đơn vị, tôi và đồng đội cảm thấy thư giãn với không gian trong lành, từ đó, có tinh thần làm việc hăng say hơn. Khi nghe thủ trưởng, chính quyền địa phương và các sở, ngành đến thăm đơn vị đều khen cảnh quan doanh trại đẹp, tôi và đồng đội càng quyết tâm chăm sóc để doanh trại ngày càng đẹp hơn”.

Chiến sĩ dân quân thường trực Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tân An thư giãn giữa không gian xanh mát

Khuôn viên doanh trại rộng nhưng không để khoảng đất trống, CBCS của đơn vị thiết kế vườn hoa, tiểu cảnh hình ngôi sao, hình tròn phía trước sảnh Ban CHQS và giữa một chuỗi hệ thống hội trường, nhà truyền thống, phòng nghỉ, nhà ăn,... Đó cũng là nơi chào cờ mỗi tháng, nơi giao lưu văn nghệ, nơi thư giãn của CBCS. Cảnh quan đẹp như níu bước chân người chiến sĩ càng gắn bó với đơn vị.

Vừa chăm vườn lan treo với đủ chủng loại đang khoe sắc hoa, dân quân Nguyễn Mai Thông phấn khởi nói: “Bên cạnh học tập, công tác, tôi xem việc chăm sóc cảnh quan đơn vị là một nhiệm vụ và cảm thấy vui khi đơn vị ngày đẹp hơn”.

Trung tá Nguyễn Doanh Việt - Chính trị viên phó Ban CHQS TP.Tân An, khẳng định: Để có được cảnh quan sáng, xanh, sạch đẹp gắn với thực hiện hiệu quả mô hình 5S, Đảng ủy, Ban Chỉ huy xây dựng kế hoạch, nghị quyết và tạo sự thống nhất cao trong toàn đơn vị, cùng sự đoàn kết, quyết tâm của CBCS để đạt kết quả cao nhất. Việc làm này tạo hiệu quả kép, vừa góp phần xây dựng đơn vị nền nếp, chính quy, vừa tác động đến công tác giáo dục, định hướng tư tưởng bộ đội.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tân An treo cờ Tổ quốc trên tuyến đường

Bên cạnh đẹp doanh trại còn đẹp tình quân - dân khi Ban CHQS TP.Tân xây dựng “Tuyến đường thân thiện, văn minh, nghĩa tình” trên địa bàn. Đơn vị gắn 30 bảng tuyên truyền và tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho các hộ dân sinh sống cặp hai bên đường.

Đoàn viên, thanh niên đơn vị thường xuyên phối hợp chi đoàn kết nghĩa tổ chức phát quang bụi rậm, vệ sinh môi trường và tuyên truyền các hộ dân bỏ rác đúng nơi quy định. Riêng những ngày lễ, tết, CBCS và người dân cùng nhau treo cờ làm đẹp tuyến đường,... qua đó, góp phần gắn kết tình quân - dân và chung sức xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết