Tiếng Việt | English

27/08/2018 - 18:37

Đi ăn cháo vịt, thừa cơ trộm điện thoại

Tòa án nhân dân huyện Tân Trụ, tỉnh Long An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Minh Thương (30 tuổi), ngụ xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An, về tội trộm cắp tài sản.

Ảnh minh họa: BĐT

Ảnh minh họa: BĐT

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, khoảng 15 giờ, ngày 18/3/2018, Thương cùng với 2 người bạn đến quán cháo vịt của bà Nguyễn Thị Lệ tại ấp 5, xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, để uống rượu. Đến khoảng 18 giờ, khi chỉ còn lại một mình, Thương đến quán bán thịt nướng kế bên mua thịt nướng đem về nhà. Trong khi chờ mua thịt nướng, thấy trong tủ của bà Lệ có để 1 chiếc điện thoại di động liền nhanh tay lấy trộm.

Để xóa dấu vết, Thương bỏ sim số rồi xóa cài đặt tài khoản Zalo, Facebook và hình ảnh của chủ máy, sau đó cài lại bằng tài khoản Zalo của mình để sử dụng. Sau khi bị mất trộm, bà Lệ trình báo Công an xã Lạc Tấn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xã nhanh chóng xác định chính Thương là người lấy cắp.

Kết luận của Hội đồng định giá tài sản huyện Tân Trụ xác định tài sản mà Thương trộm của bà Lệ trị giá trên 5 triệu đồng.

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Tân Trụ quyết định tuyên phạt bị cáo Thương mức án 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết